เปิดความลับ! อะไรที่ทำให้ "มงคลเพชร" อาจเบียด "อีเลียส" ตกแรงกิงได้?

เปิดความลับ! อะไรที่ทำให้ "มงคลเพชร" อาจเบียด "อีเลียส" ตกแรงกิงได้?

เปิดความลับ! อะไรที่ทำให้ "มงคลเพชร" อาจเบียด "อีเลียส" ตกแรงกิงได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ "มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" เจ้าของแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งกำลังจะต้องเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อมีนัดต้องฟาดปากกับมวยเลือดเดือดสายเลือดฝรั่งเศส-แอลจีเรีย เพื่อชิงพื้นที่ในแรงกิงไต่อันดับเป็นผู้ท้าชิงแถวหน้าที่จะคว้าตั๋วชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ในอนาคต  

โดยในศึก ONE: FULL BLAST II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ มงคลเพชร และ อีเลียส ในฐานะคู่เอกของรายการ หากเราพิจารณาถึงองค์ประกอบรอบด้านซึ่งอาจมีผลต่อการแข่งขันแล้ว ทำให้เรามองเห็น 4 ข้อได้เปรียบของขุนพลจากค่ายเพชรยินดีฯ รายนี้ที่อาจส่งให้เขาเบียดแรงแทน อีเลียส ตามที่ตั้งใจไว้

1. ครองสถิติไร้พ่าย

มงคลเพชร อยู่ในช่วงขาขึ้น จิตใจกำลังฮึกเหิม เพราะหลังจากประเดิมศึกในบ้านแห่งศิลปะการต่อสู้ วัน แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เขาจัดการคู่ต่อสู้ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น "อเล็กซี เซเรพิซอส" จากนิวซีแลนด์, "โจเซฟ ลาซิรี" จากอิตาลี และ "ซก ที" (กาก้า แป๊ะมีนบุรี) จากกัมพูชา เรียกว่า 3 ไฟต์สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น
z
2. กำลังใจมาเต็ม

นอกจากฟอร์มการชกใน ONE ที่กำลังไปได้สวย มงคลเพชร ยังได้สองแรงใจสำคัญนั่นก็คือ ภรรยา "น้องบุ๋ม-ภัทราพร พันสาระภูมิ" วัย 23 ปี และลูกชายคนแรกของครอบครัว "น้องเก้า เด็กชายกฤษฎา" วัย 8 เดือน ซึ่งกำลังน่ารักน่าชัง และยังเพิ่งขึ้นบ้านใหม่ที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกับเปิดกิจการร้านขายของชำเล็กๆ ถือว่าช่วงนี้มีแต่เรื่องน่ายินดีรอบตัว

3. ฝึกกับแชมป์โลก

ตั้งแต่ มงคลเพชร ได้ย้ายมาซบอก ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี ตั้งแต่ปี 2560 ฟอร์มของเขาดีขึ้นผิดหูผิดตา ถึงขั้นได้รางวัลนักมวยคู่ดุเดือดของสนามมวยเวทีช่อง 7 สีในปีนั้น ที่สำคัญ ค่ายเพชรยินดีฯ เชี่ยวชาญการปั้นนักมวยในค่ายขึ้นแท่นแชมป์โลกมาแล้วถึง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี", แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" และอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต "เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี" ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่ มงคลเพชร ได้ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาระดับแชมป์ยิ่งทำให้เขาพัฒนาฝีมือและเกิดแรงกระตุ้นให้เขาอยากเดินรอยตามเพื่อนร่วมค่าย
a
4. แชมป์มวยไทยการันตี

นักมวยหนุ่มร้อยเอ็ด มงคลเพชร สั่งสมกระดูกมวยมาตั้งแต่ 10 ขวบ ล่วงเลยถึงปัจจุบันในวัยใกล้ 23 ปี เขามีประสบการณ์ผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 150 ไฟต์ เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตาของบรรดาแฟนหมัดมวยชาวไทย การันตีความเก่งกาจด้วยตำแหน่งแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 130 ป. ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติว่าเทียบเท่ากับกับแชมป์ระดับโลกทีเดียว นอกจากนี้ เขายังเป็นแชมป์มวยไทยมาราธอน รุ่น 140 ป. และเป็นนักมวยคู่ดุเดือดของสนามมวยเวทีช่อง 7 สี เมื่อปี 2560 อีกด้วย

ข้อได้เปรียบทั้งหมดที่กล่าวมา จะส่งเสริมให้ มงคลเพชร เบียดเข้าไปแทนที่ อีเลียส มาห์มูดี ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งมี "รถถัง จิตรเมืองนนท์" เป็นแชมป์โลก ได้หรือไม่? วันศุกร์ที่ 11 มิ.ย. นี้ แฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง  ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook