"นิชิโนะ" ลงแท็คติกช้างศึกก่อนดวล มาเลเซีย, "โค้ชจุ่น" กระตุ้นนักเตะ "เราไม่มีอะไรจะเสีย"

"นิชิโนะ" ลงแท็คติกช้างศึกก่อนดวล มาเลเซีย, "โค้ชจุ่น" กระตุ้นนักเตะ "เราไม่มีอะไรจะเสีย"

"นิชิโนะ" ลงแท็คติกช้างศึกก่อนดวล มาเลเซีย, "โค้ชจุ่น" กระตุ้นนักเตะ "เราไม่มีอะไรจะเสีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ก่อนมีคิวดวลกับมาเลเซีย ด้าน โค้ชจุ่น ปลุกเร้าลูกทีมไม่มีอะไรจะเสีย ต้องชนะมาเลเซียเท่านั้น

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ที่สนามซ้อมชาบับ อัล อาห์ลี ฟุตบอล อคาเดมี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 8

ทัพช้างศึกลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 7 นัด มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G โดยยังมีลุ้นทำอันดับเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก หากสามารถเอาชนะมาเลเซียในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ
vz
การฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ เริ่มลงรายละเอียดเกี่ยวกับแท็คติกที่จะใช้ในเกมพบกับมาเลเซีย เน้นไปที่การเข้าทำในเกมรุก และความสัมพันธ์ของนักเตะภายในทีม

ด้าน "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงการเตรียมทีมของทัพช้างศึก หลังเข้าไปดูเกมของทีมชาติมาเลเซียคู่แข่งในเกมสุดท้าย นัดที่แพ้ เวียดนาม 1-2

"เราได้เห็นรูปแบบการเล่นของมาเลเซีย ได้เห็นตัวผู้เล่น คาดการณ์ว่าพวกเขาจะใช้ใครลงเล่นกับเรา"

"สิ่งหนึ่งที่ให้ข้อมูลกับนักเตะ ผมบอกแล้วว่าแต่ละตำแหน่งของพวกเขาค่อนข้างลงตัว โดยเฉพาะตัวต่างชาติที่โอนสัญชาติมา พวกเราจะเจอกับความแข็งแรงเป็นหลัก ตอนนี้เราต้องรับมือกับการทำงานร่วมกัน ความมั่นใจของน้อง ๆ หลาย ๆ คนรู้สึกเริ่มขาดหายไป"

"สามแต้มในเกมกับมาเลเซียมีค่า มันส่งผลต่อการแบ่งกลุ่มในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นั่นคือเป้าหมายที่เราต้องเอาชนะมาเลเซียให้ได้ เชื่อว่าน้อง ๆ ทุ่มเทตลอด 45 วันที่อยู่ร่วมกัน"

โค้ชจุ่นกล่าวถึงจุดแข็งของมาเลเซียว่า "กองหน้าตัวเป้าของพวกเขาที่โอนสัญชาติ และกองหลังที่แข็งแกร่ง แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องเจอทีมแบบนี้ พวกเราต้องทำลายวิธีการเล่นร่วมกัน และเอาชนะในเรื่องที่พวกเรามีเกมรุกที่ดี แต่ความสัมพันธ์และพละกำลังที่ห่างหายไปนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ขอกำลังใจให้น้อง ๆ นักฟุตบอลทุกคน พวกเราทำงานหนักเพื่อสามแต้ม"

เมื่อถามถึงความกดดันของทีมชาติไทยที่มีโจทย์เดียวคือชัยชนะเหนือมาเลเซีย โค้ชจุ่นตอบว่า "เราต้องผ่านมันไปให้ได้ พูดคำเดียวว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย ถอยหลังไม่ได้แล้ว พวกเราทุ่มเทกันเพื่อสามคะแนนเหนือมาเลเซีย ฝากให้กำลังใจกันครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. 

***แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทาง แอปพลิเคชั่น WeTV (คลิกเลย) และ ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook