ปากพาซวย! ยูฟ่า แบน "อาร์เนาโตวิช" 1 นัด เหตุด่าแม่ "อลิออสกี" (ภาพ)

ปากพาซวย! ยูฟ่า แบน "อาร์เนาโตวิช" 1 นัด เหตุด่าแม่ "อลิออสกี" (ภาพ)

ปากพาซวย! ยูฟ่า แบน "อาร์เนาโตวิช" 1 นัด เหตุด่าแม่ "อลิออสกี" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำตัวเองโดยแท้ สำหรับ มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าตัวสำรองของทีมชาติออสเตรีย กับวีรกรรมในเกมนัดแรกของศึกยูโร 2020 จนทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา มีคำสั่งลงโทษแบน หัวหอกวัย 32 ปี เป็นจำนวน 1 นัด หลังสอบสวนและพบว่าเจ้าตัวใช้คำพูดไม่สุภาพไปในทางเหยียดหยามผู้เล่นทีมชาติมาซิโดเนียเหนือจริง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ออสเตรีย เอาชนะ มาซิโดเนียเหนือ 3-1 เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนทำประตูที่ 3 ให้กับทีมได้สำเร็จ แต่ดันแสดงอาการดีใจเกินควร ชนิดที่กล้องถ่ายทอดสดจับภาพได้ว่าเขาสบถคำหยาบคายว่า "I'm f***ing your Albanian mother" (ตูจะ xxx แม่ชาวอัลบาเนียของแก) ซึ่งส่งต่อไปยัง เอซก์ยาน อลิออสกี ดาวเตะทีมชาตมาซิโดเนียเหนือวัย 29 ปี ที่มีคุณแม่เป็นชาวอัลบาเนียนั่นเอง

หลังจากที่ภาพดังกล่าวออกสู่สายตาแฟนบอลทั่วโลก ก็ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนสุดท้าย ยูฟา ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบด้านวินัยและจริยธรรม ขึ้นมาสอบสวนในกรณีนี้ แม้อาร์เนาโตวิชจะได้เคลียร์ใจกับอลิออสกีหลังจบเกม และออกมาขอโทษในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวแล้วก็ตาม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ยูฟา แจ้งบทลงโทษกับแข้งจอมห่ามอย่างเป็นทางการ ด้วยการสั่งแบน 1 นัด ในความผิดข้อหาใช้ถ้อยคำเหยียดหยาม ดูถูกผู้เล่นคนอื่น ซึ่งเจ้าตัวจะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คืนนี้

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า คุณพ่อของอาร์เนาโตวิชเป็นชาวเซอร์เบีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีปัญหาขัดแย้งกับประเทศอัลบาเนียมาอย่างยาวนาน และนั่นอาจเป็นชนวนของพฤติกรรมเหยียดครั้งนี้ของอาร์เนาโตวิช

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ปากพาซวย! ยูฟ่า แบน "อาร์เนาโตวิช" 1 นัด เหตุด่าแม่ "อลิออสกี" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook