นักตบลูกยางสาวดีใจได้พบนายกรัฐมนตรี

นักตบลูกยางสาวดีใจได้พบนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระดมเงินอัดฉีด 1 ล้านโทรทัศน์จองตัวเพียบ

นายพงษ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสมพร ใช้บางยาง อุปนายกสมาคม และนายอนุชิต จุรีเกษ ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ ได้ไปรับทีมนักตบลูกยางสาวไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันวอลเลย์ บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2552 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยคณะนักกีฬาไทย เดินทางกลับด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 683 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ 14 ก.ย. เวลา 12.30 น. สำหรับบรรยากาศการต้อนรับทีมนักตบสาวไทย เป็นไปอย่างคึกคัก สื่อมวลชนทุกแขนงให้ความสนใจจำนวนมาก อีกทั้งยังมีรายการทีวีต่าง ๆ ทั้ง เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3, เช้านี้ที่หมอชิตช่อง 7, เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ฯลฯ ติดต่อขอให้ทีมนักตบสาวไทยไปออกรายการกันถ้วนหน้า

นายพงศ์โพยม กล่าวว่า ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุด นับแต่การก่อตั้งสมาคมมาประมาณ 50 ปี และต้องถือว่าความสำเร็จนี้ เกิดจากความพยายามต่อเนื่องยาวนานของสมาคม และความร่วมมือจากหลายฝ่าย หลังจากนี้สมาคมจะจัดงานเลี้ยงฉลอง และระดมทุน เพื่อหาเงินรางวัลมอบให้กับทีมนักกีฬาไทย จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป

การได้แชมป์ครั้งนี้ น่าจะทำให้อันดับโลกของทีมไทยขยับขึ้น ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 17 ของโลก ส่วนโอลิมปิกเกมส์นั้น คราวที่แล้วเราพลาดไปนิดเดียว แต่สมาคมจะพยายามทำให้คนไทยได้เห็นทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปโอลิมปิกเกมส์ ในปี ค.ศ. 2012 ที่กรุงลอนดอนให้ได้ นายพงศ์โพยม กล่าว

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทั้งนักกีฬาตัวจริงและสำรอง รวมทั้งหมด 12 คน จะได้รับเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คนละ 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 2.4 ล้านบาท สำหรับสมาคมวอลเลย์บอล ได้รับ 30 เปอร์ เซ็นต์ จากจำนวนเงินรางวัลรวมทั้งหมด ส่วนผู้ ฝึกสอน ได้รับคนละ 20 เปอร์เซ็นต์

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นผลมาจากการศึกษาข้อมูลของคู่แข่งขัน รวมถึงการส่งนักกีฬาไปเล่นลีกอาชีพ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬามีประสบการณ์จากการเล่นกับคนที่มีฝีมือ สำหรับศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไทยได้สิทธิไปแข่งขันในฐานะแชมป์เอเชีย ถือเป็นรายการใหญ่มาก เทียบเท่ากับโอลิมปิกเกมส์ และจัดทุก ๆ 4 ปี โดยมีทีมแชมป์จากทวีปต่าง ๆ รวมเจ้าภาพ และทีมไวลด์การ์ด ทั้งหมด 6 ทีม มาแข่งขันกันในเดือน พ.ย.นี้ ในส่วนของทีมไทยนั้น ตั้งเป้าไว้ที่อันดับ 4 เป็นอย่างน้อย ส่วนศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เดือน ธ.ค. ทีมไทยต้องแชมป์สถานเดียว แต่ก็ประมาททีมเวียดนามไม่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ทีมนักตบสาวไทยยังได้รับข่าวดีอีกด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้ทีมสาวไทยเข้าพบ ในวันที่ 15 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.00 น. สร้างความดีใจกับบรรดานักตบเป็นอย่างมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook