วันที่ 17 กันยายน 2552

วันที่ 17 กันยายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จาเมกาตั้งชื่อถนนให้เกียรติโบลต์

จาเมกา จัดการเปลี่ยนชื่อทางหลวงสายหนึ่งในประเทศ มาเป็นชื่ออูเซน โบลต์ เพื่อเป็นเกียรติกับยอดลมกรดชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยที่ในอดีตมีเพียงนายกรัฐมนตรีของจาเมกา เพียงแค่ 3 คน ได้แก่ เซอร์ อเล็กซานเดอร์ บุสตามานเต, นอร์แมน แมนลีย์ และ ไมเคิล แมนลีย์ เท่านั้น ที่มีถนนเป็นชื่อของตัวเอง

ทั้งนี้ บรูซ โกลด์ริง นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของจาเมกา แจ้งกับรัฐสภาในเรื่องนี้ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทางหลวงเส้นดังกล่าว เดิมเรียกว่า ไฮเวย์ 2000 ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างคิงสตัน เมืองหลวงของประเทศกับ มอนเตโก เบย์ ที่อยู่ทางตะวันตก และเป็นถนนเส้นเดียวกับที่โบลต์เคยประสบอุบัติเหตุเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาด้วย.

อาร์เซพ่ายขาดชวดแชมป์ไอบีเอฟ

ศึกมวยโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่พลาซ่า เดอ โทรอส ในแคนคูน เม็กซิโก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฮอร์เก อาร์เซ นักชกคนดังชาวเม็กซิกัน ผิดหวังอีกรอบ เมื่อพ่ายคะแนน ซิมฟิเว นอนด์กาเย อย่างเป็นเอกฉันท์ ชิงแชมป์ไม่สำเร็จ

คู่นี้เป็นการชิงแชมป์ที่ว่างอยู่ โดยอาร์เซ พยายามจะเดินลุยมัด แต่ถูก นอนด์กาเย ดักชกสวย ๆ โดยตลอด และเมื่อครบ 12 ยก กรรมการให้ นอนด์กาเย ชนะไป 117-112, 116-112 และ 117-111 คะแนน คว้าแชมป์โลกไปครอง พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 16 ไฟต์ (6 เคโอ) ส่วน อาร์เซ มีสถิติแพ้เป็นไฟต์ที่ 5 โดยมีสถิติชนะ 52 ไฟต์ เสมอ 1 (40 เคโอ)

ส่วนอีกคู่ที่ชกในรายการเดียวกัน ฮุมเบอร์โต โซโต แชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต สภามวยโลก (WBC) รักษาแชมป์เอาไว้ได้อย่างง่ายดายด้วยการชนะทีเคโอ อาริสติเดส เปเรซ แค่ยกที่ 2 เท่านั้น ทำให้โซโต ป้องกันแชมป์ได้เป็นหนที่ 3 และมีสถิติชนะ 49 แพ้ 7 เสมอ 2 (32 เคโอ) ส่วน เปเรซ มีสถิติชนะ 15 เสมอ 1 และแพ้ 1.

การ์เซียเซ็นสัญญา 1 ปีกับทีมอีเกิลส์

เจฟฟ์ การ์เซีย ควอเตอร์แบ๊กจอมเก๋าวัย 39 ปี ได้งานทำอย่างส้มหล่น เมื่อฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จับมาเซ็นสัญญา 1 ปี เพื่อกันเหนียวหากว่า โดโนแวน แม็คแน็บบ์ ควอเตอร์แบ๊กตัวจริง ไม่สามารถลงแข่งขันในเกมวันอาทิตย์นี้ซึ่งจะพบกับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ชายโครงมาจากเกมที่ชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อีเกิลส์ กำลังรอลุ้นอาการของแม็คแน็บบ์ ซึ่งหาก แม็คแน็บบ์ ลงเล่นไม่ไหว ก็ต้องใช้ เควิล โคลบ์ ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน แต่ทีมจะไม่มีสำรอง เนื่องจาก ไมเคิล วิค ยังติดโทษแบน ทำให้ แอนดี รีด หัวหน้าโค้ชของทีมอีเกิลส์ ต้องคว้า การ์เซีย มาร่วมทีมเพื่อกันเหนียวเอาไว้ได้ โดยการ์เซีย ซึ่งมีสถิติขว้างลูกไปทั้งหมด 25,537 หลา เคยเล่นให้กับอีเกิลส์เมื่อปี ค.ศ. 2006.

เตเบซ มั่นใจฟิตทันลงปะทะผีแดง

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี มั่นใจว่าจะเรียกความฟิตกลับมาได้ทันเวลาช่วยต้นสังกัดทำศึกดาร์บี แมตช์กับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

เตเบซ เจ็บที่หัวเข่ามาจากเกมทีมชาติ เดิมทีคาดว่าเขาอาจต้องพัก 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เตเบซ อาการดีขึ้นเร็วเกินคาดและเจ้าตัวหวังว่าจะได้ปะทะแข้งบรรดาเพื่อนเก่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook