ลือหึ่ง!!! บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ยังไม่ถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ

ลือหึ่ง!!! บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ยังไม่ถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ

ลือหึ่ง!!! บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ยังไม่ถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สโมสรบิ๊กซิกซ์แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าพวกเขายังไม่ได้ถอนตัวจากการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ตามการรายงานจาก เดอะไทมส์

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ เชลซี ได้แถลงว่าพวกเขาถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก ภายในเวลา 72 ชั่วโมงหลังจากการประกาศเปิดตัวทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อได้รับกระแสตีกลับจากบรรดาแฟนบอลและคนในแวดวงลูกหนัง

รายงานฉบับดังกล่าวชี้ว่าแม้สโมสรยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดีดังกล่าวจะมีท่าทีน้อมรับต่อการตัดสินใจที่ว่าแต่พวกเขายังคงถือสิทธิ์การเป็นเจ้าของร่วมและการเป็นผู้ถือหุ้นรายการ ซูเปอร์ลีก ที่จดทะเบียนใน สเปน โดย ไทมส์ อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่าไม่มีกลไกใดๆ ในการถอนตัวจากลีก รวมทั้งรายการดังกล่าวจะมีการเปิดตัวใหม่อีกครั้ง

แหล่งข่าวของ ไทมส์ ชี้ว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้งหมดยังคงเห็นถึงความสำคัญของการจัดรายการ​ ซูเปอร์ลีก เพื่อยกระดับผลตอบแทนท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจใน โควิด-19 โดยระบุว่า 'บรรดาเจ้าของสโมสรต่างตระหนักดีว่านี่ไม่ใช่จุดจบแต่อย่างใด มันคือจุดเริ่มต้น'

'พวกเราจะหารือในประเด็นนี้กันต่อไปไม่ว่าจะเป็นภายในปีนี้หรือปีหน้า มันคือแรงดึงดูดทางการเงิน ฟุตบอลไม่สามารถมีชีวิตอยู่รอดในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ปัจจุบันนี้ได้'

บิ๊กซิกซ์แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ถูกปรับเงินเป็นจำนวน 22 ล้านปอนด์ในเดือนมิถุนายนจากการแสดงท่าทีตอบรับเข้าร่วมโม่แข้งในศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยพวกเขายังเห็นชอบต่อการลงโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 25 ล้านปอนด์และการตัดแต้มอีก 30 คะแนนหากมีกรณีเดียวกันเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ไทมส์ ยังเผยท่าทีของตัวแทนจาก ซูเปอร์ลีก ที่ระบุว่า การแยกตัวออกมาก่อตั้งลีกถือเป็นการผิดข้อบังคับทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่ทั้งหลายกลับลำในภายหลังโดยพวกเขาได้ยื่นข้อเรียกร้องให้ ศาลยุติธรรมยุโรป พิจารณาถึงสิทธิในการจัดตั้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อีกด้วย

"เราเชื่อมั่นว่าจะชนะคดีดังกล่าวโดยใช้หลักการจากกีฬาประเภทอื่นและจะเป็นการปูทางให้ ซูเปอร์ลีก สามารถจัดการแข่งขันได้ภายใต้รูปแบบที่ได้รับการปรับปรุง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook