"รูนีย์" วิเคราะห์เหตุ "โฟเด้น" ไม่เวิร์คกับทีมชาติอังกฤษ เร้าส่ง "กรีลิช-ซานโช" แทนที่

"รูนีย์" วิเคราะห์เหตุ "โฟเด้น" ไม่เวิร์คกับทีมชาติอังกฤษ เร้าส่ง "กรีลิช-ซานโช" แทนที่

"รูนีย์" วิเคราะห์เหตุ "โฟเด้น" ไม่เวิร์คกับทีมชาติอังกฤษ เร้าส่ง "กรีลิช-ซานโช" แทนที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวย์น รูนีย์ ตำนานทีมชาติ อังกฤษ และ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าทัพ สิงโตคำราม ต้องจับเอา เจดอน ซานโช หรือ แจ็ค กรีลิช ออกสตาร์ทแทนที่ ฟิล โฟเด้น หลังจากลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานไม่เข้าตานักในแมตช์ที่พวกเขาเสมอกับ สกอตแลนด์ 0-0 ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2020)

โฟเด้น ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทัพ ทรีไลอ้อนส์ ทั้ง 2 เกมแรกใน ยูโร แต่เจ้าตัวไม่สามารถงัดผลงานในระดับที่เคยแสดงให้เห็นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ซึ่ง รูนีย์ เชื่อว่าเป็นเพราะสไตล์การเล่นของทีมที่แตกต่างกัน

"ซิตี้ เล่นในแดนที่ 3 ของพื้นที่ พวกเขารักษาการครอบครองบอลในบริเวณดังกล่าวโดยที่ โฟเด้น ไม่ได้มีบทบาทในการเลี้ยงบอลทะลุทะลวงหากแต่เป็นการเล่นที่เน้นผ่านบอลและเคลื่อนที่สู่โซนอันตราย โดยการเล่นที่ ซิตี้ อันมีกลุ่มผู้เล่นเคลื่อนที่รอบตัวของเขาทำให้เจ้าตัวมีผลงานที่น่าประทับใจ"

"ซิตี้ เน้นการผ่านบอลสั้นอย่างรวดเร็วในระยะ 5 หลาก่อนเคลื่อนเล็กน้อยหาพื้นที่ว่าง ไม่ใช่การเคลื่อนที่ในระยะไกลแต่อย่างใด ซึ่งนั่นจะทำให้ โฟเด้น มีพื้นที่และสามารถขับเคลื่อนในบทบาทหมายเลข 9 (กองหน้าตัวเป้า) ในบางครั้งเช่นเดียวกับบทบาทหมายเลข 10 (กองหน้าตัวต่ำ) แต่กับ อังกฟษ เขาถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวที่ริมเส้นและเมื่ออยู่ในการครอบครองบอล ทีมเคลื่อนที่อย่างเชื่องช้าและเขาไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเพื่อนร่วมทีมนัก"

"นั่นหมายความว่าเขาจำเป็นที่จำต้องเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของคู่ต่อสู้ และหากทีมของคุณวางบทบาทให้กับแข้งริมเส้นเน้นการเลี้ยงตะลุยแล้ว อย่างนั้นเพราะเหตุใดจึงไม่ใช้ตัวเลือกอย่าง แจ็ค กรีลิช หรือ เจดอน ซานโช ที่โดดเด่นในการเลี้ยงบอลมากกว่า"

"ผมชื่นชอบ โฟเด้น ในฐานะนักเตะฟุตบอลคนหนึ่ง แต่คุณต้องตระหนักเช่นกันว่าตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมาเขาได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับวิถีฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่ยอมปล่อยเขาออกจากทีมภายใต้สัญญายืมตัวหรือสัมผัสกับสไตล์ฟุตบอลแบบอื่นๆ"

"ตลอดระยะเวลาเส้นทางการค้าแข้งของเจ้าตัวเป็นการลงเล่นภายใต้วิถีของ กวาร์ดิโอลา และ ซิตี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นอื่นๆ เมื่อเขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 16 ปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook