นักชกไทยกวาดหมด! "เสมาเพชร - ตะวันฉาย" คว้าน็อกเอาต์ยอดเยี่ยม ONE ไตรมาสสอง

นักชกไทยกวาดหมด! "เสมาเพชร - ตะวันฉาย" คว้าน็อกเอาต์ยอดเยี่ยม ONE ไตรมาสสอง

นักชกไทยกวาดหมด! "เสมาเพชร - ตะวันฉาย" คว้าน็อกเอาต์ยอดเยี่ยม ONE ไตรมาสสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงไตรมาสสองของปี 2564 วัน แชมเปียนชิพ ได้เสิร์ฟความมันแก่แฟน ๆ ทั่วโลกไปแล้วถึง 7 นัดแม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ก็ตาม นักกีฬาพยายามโชว์ฟอร์มของตัวเองอวดสายตาแฟน ๆ ให้ประทับใจ และในบรรดาการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ที่เกิดขึ้นในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา (เม.ย.-มิ.ย.64) วัน แชมเปียนชิพ ได้มีการคัดสรรคู่มวยที่สร้างผลงาน "น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม" โดยสองอันดับแรกตกเป็นของนักชกไทย "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" และ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"
 



(เสมาเพชร vs กุหลาบดำ)

รางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับ 1 ตกเป็นของศึกสายเลือดไทย ระหว่างสองมวยซ้ายอันตรายแห่งยุค “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ กับ “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เพื่อแย่งเก้าอี้ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งในรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) ในศึก ONE: FULL BLAST วันที่ 28 พ.ค.64
เปิดยกแรกทั้งคู่ดูเชิงกันพอหอมปากหอมคอ กุหลาบดำ เริ่มเดินเข้าหาท้าดวลหมัด เสมาเพชร จ้องรอจังหวะจนสบช่องส่งหมัดซ้ายฟ้าผ่าเต็มเหนี่ยวเข้าลำตัว กุหลาบดำ ถึงกับจุกฟุบลงกับพื้นชนิดไวผิดคาด ด้วยเวลา 2.07 นาทีของยกแรก ย้ำความแกร่งผงาดบนแรงกิงอันดับ 1 รุ่นแบนตัมเวต มวยไทย ของ วัน แชมเปียนชิพ ชนิดเก้าอี้ไม่มีสะเทือน




(ตะวันฉาย vs ฌอน แคลนซี)

ส่วนรางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับ 2 ตกเป็นของยอดมวยดาวรุ่งระดับซูเปอร์สตาร์ชาวไทย “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ถูกประกบคู่กับนักมวยจอมบู๊ชาวไอริช “Clubber” ฌอน แคลนซี ในศึก ONE: DANGAL วันที่ 15 พ.ค.64

ตลอดเกมชาวไอริชผู้ทรหดเดินเข้าหามวยซุปตาร์ชาวไทยอย่างไม่ลดละ ส่วน ตะวันฉาย ยังคงรักษาความนิ่งไร้ความหวั่นไหวใด ๆ และโต้กลับด้วยลูกเตะและศอกเมื่อ ฌอน เข้ามาอยู่ในระยะ และเมื่อได้จังหวะ ซ้ายดารา ก็ส่งแข้งซ้ายอันรวดเร็วและทรงพลังฟาดปลายเท้าเข้าเต็มกระโดงคางส่ง ฌอน ลงไปนอนพื้น ปิดเกมได้ในยกสาม

สำหรับรางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับที่ 3 เป็นฝีมือของนางฟ้าสายแข็ง ราชินีคิกบ็อกซิ่ง "เจเน็ต ท็อดด์" จากอเมริกาที่กำลังเร่งเครื่องเต็มสูบไต่อันดับขึ้นท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ปะทะกับผู้ท้าชิงอันดับ 3 จากนอร์เวย์ “แอนน์ ลิน ฮอกสตัด" ในศึก ONE on TNT II วันที่ 15 เม.ย.64 นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชย ได้แก่ ดรีมไฟต์ครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสองเจ้าตำนานต่างวัย “นิกี โฮลสเกน" ตัวพ่อคิกบอกเซอร์จากแดนกังหันวัย 38 ปี และนักมวยไทยระดับตำนานชาวออสซี “จอห์น เวย์น พาร์ ที่อายุเลยหลักสี่ ในศึก ONE on TNT III วันที่ 22 เม.ย.64

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook