Man of The Year

Man of The Year

Man of The Year
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเป็นสิ่งที่มีการถกเถียงกันมานานแล้วว่าระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับคริสติอาโน่ โรนัลโด้ นั้นใครคือนักฟุตบอลหมายเลขหนึ่งของโลกใบนี้

ก่อนหน้านี้ทั้งเสียงและความรู้สึกของผู้คนมากมาย ชายตาไปที่ชื่อของ “ลีโอ” มากกว่า

แต่ ณ เข็มนาฬิกาเดินไป ชื่อของ CR7 นั้นกลับโดดเด่นเหนือยิ่งกว่าราชาลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ไปเรียบร้อยแล้ว

ผลงานการทำ 56 ประตูจาก 51 นัดที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้ (รวมทุกรายการ) รวมถึงการคว้า “ลา เดซิม่า” ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยที่ 10 กับเรอัล มาดริด ต่อด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก นับเป็นเกียรติยศที่มองเห็น และจับต้องได้

แต่นั่นไม่เท่ากับ “ความรู้สึก” ที่สัมผัสได้ในเวลานี้ที่เมื่อคิดถึง 2 นักเตะผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคแล้ว เมสซี่ ไม่ได้เหนือกว่าโรนัลโด้อีกต่อไป

เมสซี่ ในเวลานี้ยังเป็นยอดนักเตะอยู่ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รบกวนยาวนานเมื่อ 1-2 ปีก่อน ส่งผลต่อสภาพร่างกายที่ไม่สดเท่าเก่า ลามไปถึงอิทธิพลของเขาที่มีต่อเกมในสนามนั้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญ “บารมี” ที่เคยน่าเกรงขามไม่มีเหลือ

สวนทางกับโรนัลโด้ ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปพีคที่สุดของชีวิตทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ เงินตรา และผลงานในสนาม ซึ่งถ้าไม่ผิดคาดเขาน่าจะได้รับรางวัล “บัลลงดอร์” สมัยที่ 3 ในชีวิต

ฮอตสกอร์ เอฟซี จึงขอเชิดชู CR7 ในฐานะบุคคลตัวอย่างสำหรับมนุษย์ผู้มีความมานะและไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา เป็นนักฟุตบอลแห่งปี 2014 ครับ

คลิป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับทักษะเจ๋งๆ และลูกยิงสุดสวยตลอดปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook