เหวอทั้งก๊วน! "6 หนุ่มฝรั่งเศส" บินไปบูคาเรสต์แต่ทัพตราไก่เตะที่บูดาเปสต์

เหวอทั้งก๊วน! "6 หนุ่มฝรั่งเศส" บินไปบูคาเรสต์แต่ทัพตราไก่เตะที่บูดาเปสต์

เหวอทั้งก๊วน! "6 หนุ่มฝรั่งเศส" บินไปบูคาเรสต์แต่ทัพตราไก่เตะที่บูดาเปสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวเรียกเสียงฮาปนน่าสงสารไปเลย เมื่อ จูร์นาลูล นาชิโอนัล สื่อดังของประเทศโรมาเนีย เผยเรื่องราวของ 6 หนุ่มแฟนบอลทีมชาติฝรั่งเศส ที่เดินทางไปเชียร์ชาติบ้านเกิดผิดประเทศ สาเหตุมาจากความสับสนเรื่องชื่อเมือง

ตามข่าวระบุว่า หนุ่มทั้ง 6 คนดังกล่าวตั้งใจบินไปเชียร์ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง ที่ทัพตราไก่มีคิวพบกับ ทีมชาติฮังการี ณ สนามปุสกัส อารีนา ในกรุงบูดาเปสต์ (Budapest) เมืองหลวงของประเทศฮังการี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา (ผลการแข่งขัน เสมอกัน 1-1)

แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อทั้ง 6 คนกลับนั่งเครื่องบินไปลงที่กรุงบูคาเรสต์ (Bucharest) เมืองหลวงของประเทศโรมาเนีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงบูดาเปสต์กว่า 800 กิโลเมตรซะอย่างนั้น

หนึ่งในแฟนบอลฝรั่งเศสกลุ่มนี้เผยว่า "เมื่อไปถึงสนามบิน พวกเราไม่เอะใจเลยว่ามาผิดประเทศ แถมพวกเรายังนั่งรถบัสตามแฟนบอลยูเครนจากสนามบินเข้าตัวเมืองด้วย"

โดยกลุ่มแฟนบอลยูเครนที่ว่านั้น เดินทางมายังบูคาเรสต์เพื่อเชียร์ทีมชาติตัวเองที่ลงสนามพบกับ ทีมชาติออสเตรีย ในนัดสุดท้ายของกลุ่มซี วันที่ 21 มิถุนายน (ผลการแข่งขัน ออสเตรียชนะ 1-0)

"พวกเราเข้าใจว่าแฟนบอลยูเครนเป็นชาวฮังการีที่กำลังจะไปดูบอลที่สนาม พวกเราก็เลยตามไปเพราะคิดว่าพวกเขาเป็นคนท้องถิ่น น่าจะรู้จักทางดี ไว้ใจได้แน่นอน"

"ตอนที่พวกเรารู้ตัวว่ามาผิดประเทศ เกิดขึ้นเมื่อได้นั่งร่วมวงดื่มเบียร์กับแฟนบอลยูเครนจริงๆ ทำให้พวกเราต้องเชียร์ทีมชาติฝรั่งเศสผ่านทางหน้าจอแทน"

"พูดตามตรง ผมยังรู้สึกงงๆ อยู่เลยเนี่ย ว่า บูคาเรสต์ กับ บูดาเปสต์ มันคนละที่เหรอ" หนึ่งในกลุ่มแฟนบอลจอมเปิ่นทิ้งท้าย

สำหรับแฟนบอลฝรั่งเศสทั้ง 6 คน มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทไอทีแห่งหนึ่ง และเดินทางมาประเทศแถบยุโรปตะวันออกนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งแม้จะรู้ตัวว่ามาผิดที่ แต่ทั้ง 6 คนก็ตัดสินใจเที่ยวที่บูคาเรสต์ต่อ และเชียร์ขุนพลตราไก่ ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ผ่านทางหน้าจอเหมือนเดิม (ผลการแข่งขัน เสมอกัน 2-2)

สุดท้ายแล้วโชคชะตาก็เข้าข้างหนุ่มแดนน้ำหอมกลุ่มนี้ เมื่อทีมชาติฝรั่งเศสสามารถคว้าแชมป์กลุ่มเอฟได้สำเร็จ ทำให้ต้องลงแข่งรอบน็อกเอาต์ด้วยการพบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 3 กลุ่มเอ ที่บูคาเรสต์ ทำให้ทั้ง 6 คนมีโอกาสได้เชียร์ชาติบ้านเกิดในสนามสมความตั้งใจในที่สุด

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เหวอทั้งก๊วน! "6 หนุ่มฝรั่งเศส" บินไปบูคาเรสต์แต่ทัพตราไก่เตะที่บูดาเปสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook