''ดันน์''ซึมเศร้าเพื่อนรักตาย!

''ดันน์''ซึมเศร้าเพื่อนรักตาย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดใจชก''พูนสวัสดิ์''อาจเป็นไฟต์สุดท้าย

ความเคลื่อนไหวศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวไอริช กับ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกเฉพาะกาล WBA ชาวไทยในคืนวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันที่ 27 ก.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทยที่โอทูอารีน่า ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ล่าสุดเมื่อ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา สื่อไอริชโหมลงข่าวว่า พูนสวัสดิ์ นักชกจากประเทศไทยกลายเป็นขวัญใจของคนไทยในไอร์แลนด์ ซึ่งมีกว่าพันคน โดยได้แห่ไปรับกันที่สนามบินดับลินหลายร้อยคน จากนั้นได้เชิญ พูนสวัสดิ์ ไปโชว์ตัวให้สัมภาษณ์ตามร้านอาหารต่าง ๆ ทุกวันเพราะไม่เคยมีนักมวยจากเมืองไทยมาชกชิงแชมป์โลกในไอร์แลนด์เลย ทุกคนจึงอยากเห็นตัวจริงไปไหนมาไหนจะมีคนไทยมารุมกรี๊ดขอถ่ายรูปราวกับซูเปอร์สตาร์คาดว่าในวันชกต้องมีคนไทยแห่ไปเชียร์กันมากแน่นอน

ส่วน พูนสวัสดิ์ตื่นนอนเช็กน้ำหนักตัวเกินพิกัดอยู่ 5 ปอนด์ จากนั้นไปซ้อมร่วม 2 ชั่วโมงที่แจ๊คสันกลีสันฟิตเนสเซ็นเตอร์ใกล้โรมที่พัก จึงกลับมาโรงแรมที่พักปรากฏว่าน้ำหนักเหลือเกินพิกัดแค่ 3 ปอนด์เป็นที่พอใจของเหล่าทีมงาน ซึ่งนักชกจากสกลนครยังมีหน้าตายิ้มแย้มตลอด ด้าน แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของพูนสวัสดิ์กล่าวว่าตนได้สั่งทางสตาฟฟ์โค้ชไปแล้วว่าห้าม พูนสวัสดิ์ เดินสายไปโชว์ตัวที่ไหนอีกแล้วเพราะเกรงว่าจะไม่ได้พักผ่อนและลดน้ำหนักไม่ได้ จากวันนี้ไป พูนสวัสดิ์ ต้องอยู่แต่ในห้องพัก แต่เมื่อชั่งน้ำหนักผ่านแล้วจะเปิดโอกาสให้คนไทยในดับลินมาใกล้ชิดกับ พูนสวัสดิ์ เพื่อให้กำลังใจอีกครั้ง

ทาง เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกเจ้าถิ่นนั้นได้ไปร่วมงานฝังศพของ ดาร์เรน ซุทเธอร์แลนด์ นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ ที่แขวนคอตายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ที่โบสถ์เซ็นต์แพ็ททริค ในกรุงดับลิน โดยแชมป์โลกหนึ่งเดียวของชาวไอริชยังได้ให้สัมภาษณ์กับ ดิ ไอริชมิเรอร์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของไอร์แลนด์ด้วยว่าตนท้อใจมากที่เพื่อนรัก ซุทเธอร์แลนด์ มาเสียชีวิตเพราะว่าความกดดันจนต้องแขวนคอตาย อาชีพนักมวยนัีความกดดันมาก ต้องคุมตัวเองคุมร่างกายและมีคนคาดหวังในตัวเองสูงดังเช่นในไฟต์กับ พูนสวัสดิ์ นี้ ชาวไอริชก็ตั้งความ หวังกับตนไว้สูง บางทีอาจจะชกไฟต์นี้เป็นไฟต์สุดท้ายเพราะว่าชักท้อไม่อยากเป็น อย่างเพื่อน อาจหันไปเป็นตำรวจดับเพลิงแทนเพราะว่าตำรวจดับเพลิงเป็นอาชีพที่มีเกียรติ

ในส่วนของการเล่นได้เสียของมวยคู่นี้ทางร้านรับพนันถูกกฎหมายในกรุงดับลินและประเทศอังกฤษไม่ว่าจะเป็นแลด โบร๊คส์, วิลเลียมฮิลล์ หรือว่าแพ็ดดี้ เพาเวอร์นั้นได้พากันหันราคาต่อรองจากที่ให้ ดันน์เป็นต่อ 10-9 เหลือแค่เสมอไหนเสมอกันเพราะว่านักชกไทยนั้นมาดีหน้าตาสดใสร่างกายเปรี๊ยะแถมได้รับกำลังใจอย่างเต็มที่จากชาวไทยในไอร์แลนด์คอยดูแล ขณะที่ดันน์นั้นเริ่มมีอาการท้อแท้อยากเลิกชกมวยเพราะเสียใจที่เพื่อนร่วมอาชีพต้องเสียชีวิตอาจขาดแรงจูงใจในการชกครั้งนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook