เฮ้ย! ยังไงกัน ไร้ชื่อทีมชาติไทย ตบเยาวชนโลก ที่ไซปรัส

เฮ้ย! ยังไงกัน ไร้ชื่อทีมชาติไทย ตบเยาวชนโลก ที่ไซปรัส

เฮ้ย! ยังไงกัน ไร้ชื่อทีมชาติไทย ตบเยาวชนโลก ที่ไซปรัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮ้ย! ยังไงกันแน่ เมื่อสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ประกาศรายชื่อทีมที่ได้สิทธิ์ลูกยางหญิงเยาวชนโลก ที่ไซปรัส โดยไร้ชื่อทีมไทย

หลังจากที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี (FIVB) ประกาศรายชื่อทีม ที่เข้าร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

ปรากฎว่าโควต้าจากทวีปเอเชีย กลับไม่มีชื่อ ทีมชาติไทย ตามที่มีการแจ้งไว้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมาก่อนหน้านี้ 
 
งานนี้ "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งเอกสารไปที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพื่อถามถึงการเลือก 4 ทีมจากทวีปเอเชียที่จะเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก

เพราะตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ คือโควต้าทีมที่มีอันดับโลก 1-3 ซึ่ง จีน และ ญี่ปุ่น ได้สิทธิ์ดังกล่าว ส่วน 2 ทีมที่เหลือคือทีมจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นU19 ที่จัดการแข่งขันไปเมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 2014 ที่ประเทศไต้หวัน

โดยในรายการดังกล่าว จีน และ ญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิ์จากกรณีแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงต้องดันทีมอันดับ 3-4 ในรายการดังกล่าวไปแทน ซึ่งนั่นคือ เกาหลีใต้ และ ไทย  
 
"ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าข้อกำหนดของทางสหพันธ์จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะที่แจ้งไว้ชัดเจนคือ จีน และ ญี่ปุ่น ส่วนอีก 2 ทีม อาจจะเป็นไปตามข้อกำหนดเดิมก็ได้ ถ้าหากได้คำตอบจากทางสหพันธ์จะแจ้งให้ได้ทราบทันที"
 
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2015 จะจัดการที่ประเทศไซปรัส วันที่ 3-12 กรกฎาคม 2558 ซึงตอนนี้มีทีมที่ได้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว 7 ทีม ได้แก่ ไซปรัส (เจ้าภาพ) จีน, ญี่ปุ่น, บราซิล, เปรู, สหรัฐอเมริกา, คิวบา 

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook