ราฟาปลื้มตอร์เรส-เชื่อมีดีได้อีก

ราฟาปลื้มตอร์เรส-เชื่อมีดีได้อีก

ราฟาปลื้มตอร์เรส-เชื่อมีดีได้อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาสดุดีผลงานตอร์เรส ที่ทำแฮตทริกให้ทีมในเกมชนะฮัลล์  ช่วยให้ หงส์แดง มีสถิติถล่มประตูดีที่สุดในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลในรอบกว่า 100 ปี

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ผีแดง แมนฯยู กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ไรอัน กิ๊กส์ ที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู 2 หนในศึกพรีเมียร์ ลีก ที่เอาชนะ สโต๊ก ซิตี้ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าปีกจอมเก๋าจะมีบทบาทสำคัญในการพาทีมป้องกันแชมป์ลีกไว้ได้อีก สมัย

ในเกมดังกล่าว กิ๊กส์ถูกเปลี่ยนลงสนามแทนนานี่ และจ่ายทะลุช่องให้ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ทำประตูแรก ก่อนเปิดให้ จอห์น โอเชีย โขกประตูที่สอง พร้อมพาทีมขึ้นรั้งจ่าฝูงของตารางเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจบเกม เฟอร์กี้ออกมากล่าวยกย่องปีกวัย 35 ปีว่า ไรอัน มีความสำคัญกับเราอย่างมาก และเขาก็เล่นได้อย่างฉลาด เป็นการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับประตูแรก และผ่านบอลง่ายๆให้เบอร์บาตอฟ เขาเจอเกมที่หนักในนัดดาร์บี้แมตช์สัปดาห์ที่แล้ว เพราะใช้พละกำลังไปมาก ผมจึงคิดว่าเป็นการดีที่สุดที่ให้เขาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ แต่เขาก็ช่วยเราได้เมื่อลงสนาม

ขณะเดียวกันเฟอร์กี้รู้สึกยินดีที่ ทีมขึ้นรั้งจ่าฝูงของตาราง และตั้งเป้าพาทีมทำสถิติคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน ผมหวังว่ามันน่าอยู่ในต้นเดือนพ.ค. แทนที่จะเป็นก.ย. หนทางยังอีกยาวไกล แต่นี่เป็นวันที่ดีสำหรับเรา หลังจากเชลซีแพ้วีแกน ทางด้านเบอร์บาตอฟ ก็ออกมากล่าวยกย่องกิ๊กส์ว่ามีบทบาทสำคัญในการพาทีมชนะ เกมเปลี่ยนหลังไรอัน ลงมา คุณดูได้จากจำนวนปีที่เขาสามารถลงเล่นให้กับแมนฯยู และเขาช่วยทีมได้มากแค่ไหนเมื่ออยู่ในสนาม เขาตัดสินใจถูกต้อง นั่นทำให้เราได้สามแต้ม

เชลซีเสียสถิติชนะรวดหลังออกไปพ่ายวีแกน 1-3 ซึ่งหลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมกล่าวยอมรับว่าลูกทีมเล่นแย่และกระตุ้นให้รีบลืม เราเล่นได้ไม่ดี มันเป็นฟอร์มที่ย่ำแย่ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเราเล่นกันไม่ดี แต่สิ่งนี้มันเกิดขึ้นได้หลังชนะติดต่อกันมาหลายนัด เราต้องยอมรับความปราชัยในครั้งนี้ และแก้ไขสิ่งต่างๆ เพื่อเกมต่อไป

ทางด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาสดุดีผลงานของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปนที่ทำแฮตทริกให้ทีมในเกมเปิดบ้านต้อนชนะฮัลล์ 6-1 และช่วยให้ หงส์แดง มีสถิติถล่มประตูดีที่สุดในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลในรอบกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ปี 1985 โดยผ่านไป 7 นัดทำไปแล้ว 22 ประตู

เบนิเตซเชื่อ มั่นว่า ตอร์เรสจะพัฒนาฝีเท้าให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ เขาเพิ่งอายุ 23 ผมคิดว่าเขาสามารถทำได้ดีกว่านี้ ในสามเกมหลังเขาเล่นได้ดี และพัฒนาในเรื่องสภาพจิตใจ และการมีส่วนร่วมในทีม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสภาพจิต เขาพยายามจะเรียนรู้ นั่นคือสิ่งสำคัญ แต่จะพัฒนาไปได้ไกลแค่ไหนขึ้นอยู่กับตัวเขา เมื่อคิดถึงจำนวนเงินที่เราจ่ายเพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาร่วมทีมเมื่อ 2 ปีในราคา 20 ล้านปอนด์ถือว่าเป็นตัวเลขที่มหาศาล แต่เราคิดว่าเขาเป็นการลงทุนที่ดี และเหตุผลสำคัญที่เราคว้าตัวเขามาที่นี่เพราะฝีเท้า ความมีศักยภาพ และอายุยังน้อยมีอนาคตที่ดีรออยู่ข้างหน้า เรามั่นใจว่าเขาจะพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆและเราก็พอใจมากในขณะนี้

ส่วนอาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล สุดประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ วิโต้ มานโนเน่ นายทวารมือ 3 ของทีม ที่ช่วยเซฟจังหวะสำคัญหลายต่อหลายครั้ง มีส่วนสำคัญทำให้ทีมบุกไปชนะฟูแล่ม 1-0

ผมเชื่อว่าคุณจะให้คะแนนเขา 10 จากเต็ม 10 เพราะเขาป้องกันได้ทุกสิ่งที่ควรทำและไม่มีตัดสินใจพลาดเลย เขาแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพที่จะเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook