คาเมดะห้าวโยน็อกยก 6

คาเมดะห้าวโยน็อกยก 6

คาเมดะห้าวโยน็อกยก 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอ้มะหยั่งเชิง 2 ยก ที่เหลือโค้ชสั่งลุย ทางฝั่งผู้ท้าชิง คาเมดะ ประกาศผ่านสื่อยุ่นว่า จะเอาชนะน็อก เด่นเก้าแสน ในยก 6 เช่นกัน

มนตรี วีระประวัติ ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหว ศึกมวยโลก WBA ระหว่าง แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)ชาวไทย กับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงจอมซ่าแดนปลาดิบ ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 6 ต.ค.นี้ ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 3 ยิงสดเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ล่าสุดเมื่อ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา 3 สตาฟฟ์เทรนเนอร์ของ เด่นเก้าแสน ได้แก่ พรสวรรค์ แหลมฟ้าผ่า, น้าดี ดุรงค์ อพอลโล่ และอดีตแชมป์โลกดัง เขาทราย แกแล็คซี่ ร่วมกันวางแผนการชกครั้งนี้ว่า ใน 2 ยกแรก จะให้ เด่นเก้าแสน ดูเชิงของผู้ท้าชิงก่อน ให้ชกอย่างรัดกุมไม่บุ่มบ่าม แต่หากมีโอกาสก็ให้จู่โจมทันที และตั้งแต่ยก 3 เป็นต้นไป ให้ลุยชกเก็บคะแนนยำให้ได้ ทุกยก โดยให้ระวังหมัดฮุก ซ้ายของ ไดกิ ให้มาก ที่ชกได้ดีทั้งบนล่างอย่างรวดเร็ว และจากประสบการณ์ ของ เด่นเก้าแสน เชื่อว่าจะเอาชนะ ไดกิ คาเมดะ ป้องกันแชมป์โลก WBA ไว้ได้อีกครั้ง

ขณะที่ผู้ดูแลผลประโยชน์แชมป์โลกชาวไทย แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ซึ่งเพิ่งเดินทางมาถึงญี่ปุ่นในช่วงเช้า พร้อมด้วย ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ที่เดินทางมาร่วมเชียร์ เด่นเก้าแสน กล่าวว่า ตนมั่นใจในฝีมือและประสบการณ์ของ เด่นเก้าแสน ที่ชกมาอย่างโชกโชน มีหมัดหนักทั้งซ้ายขวา หากต่อยถูก คาเมดะ เข้า จัง ๆ ก็มีสิทธิร่วงได้ ส่วนกรรมการที่มาทำหน้าที่ ก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน หากการชกยืดเยื้อ จึงต้องสั่งให้ เด่นเก้าแสน ใช้จังหวะนาทีเผด็จศึกทันทีหากได้โอกาส สำหรับฝีมือของ คาเมดะ ตนไม่เป็นห่วงเลย ด้าน เจ้ามะ เผยมีความพร้อมเต็ม 100% สำหรับ คาเมดะ นั้น จากการดูเทปการชกกับ วันดี สิงห์วังชา เห็นว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ มั่นใจว่าจะเอาชนะ คาเมดะ ได้แน่นอน ฝั่งผู้ท้าชิง ไดกิ คาเมดะ ที่มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมมาอย่างดี แสดงท่าทางได้ใจจากการชนะน็อก วันดี ในยก 6 ก่อนหน้านี้ ประกาศผ่านสื่อยุ่นว่า จะเอาชนะน็อก เด่นเก้าแสน ในยก 6 เช่นกัน

นอกจากนั้นยังมีแฟนมวยชาวญี่ปุ่นวัย 70 ปีเศษ รายหนึ่งเข้ามาอวยพร แชมป์โลกชาวไทย ขณะซ้อมที่สวนสาธารณะว่า ให้ เด่นเก้าแสนเอาชนะน็อก ไดกิ คาเมดะ ให้ได้ เนื่องจากนักชกญี่ปุ่นรายนี้ เป็นนักมวยที่ก้าวร้าว ไม่มีสัมมาคารวะ ถือเป็นการเสียเกียรติของคนญี่ปุ่นอย่างยิ่ง และมีรายงานด้วยว่ายอดขายตั๋วศึกนี้ยังไม่ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ จากตั๋วราคาต่ำสุด 3,000 เยน (ประมาณ 1,140 บาท) และสูงสุด 100,000 เยน (3.8 หมื่นบาท) ที่โอซากาถึงกับต้องลดราคาลง 50 เปอร์เซ็นต์ด้วย เพราะจากความประพฤติของ 3 พ่อลูก คาเมดะ โดยเฉพาะเมื่อครั้ง ไดกิ ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC เมื่อสองปีก่อน แพ้คะแนน ไนโตะ ไดซึเกะ ขาดลอย ทางเจบีซี (คณะกรรมาธิการควบคุมกีฬามวยของญี่ปุ่น) ได้ลงโทษแบน ชิโร่ คาเมดะ ผู้พ่อห้ามยุ่งเกี่ยววงการมวยตลอดชีวิต เนื่องจากสอนลูกชายให้ใช้ศอก ส่วน ไดกิ เองซึ่งตุกติกตลอดเกม โดยลงโทษแบน 2 ปี และ โกกิ พี่ชาย ถูกตักเตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook