เทควันโดชิง ปทท.ถ่ายสดจากโคราช

เทควันโดชิง ปทท.ถ่ายสดจากโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพิมล ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่ววการแข่งขันเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2552 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันในปีนี้จะมีขึ้นระหว่าง 24-27 ต.ค. ที่ ม.วงษ์ชวลิตกุล จ.นครราชสีมา การแข่งขันแบ่งเป็น 7 รุ่น ได้แก่ ยุวชน ช-ญ อายุไม่เกิน 6 ปี, รุ่น ยุวชน ช-ญ อายุ 7-8 ปี, รุ่น ยุวชน ช-ญ อายุ 9-10 ปี, รุ่นยุวชน ช-ญ อายุ 11-12 ปี, รุ่น ยุวชน ช-ญ อายุ 13-14 ปี, รุ่นเยาวชน ช-ญ อายุ 14-17 ปี และรุ่นประชาชน ชาย-หญิง

การแข่งขันปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าทุกปี นอกจากจะมีการแข่งขันถึง 3 รุ่นอายุ ทั้งยุวชน, เยาวชน และประชาชน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยสมาคมจะส่งโค้ชเช ยอง ซอก ไปเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งในรายการนี้ เพื่อเรียกมาเก็บตัวทีมชาติไทย โดยการแข่งขันในวันแรก สถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 ถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันและสยามกีฬาทีวี ถ่ายทอดการแข่งขันตลอดทั้ง 4 วัน

นอกจากนั้นยังมีการประกวด มิสเตอร์ แอนด์ มิสซิส ไทยแลนด์ เทควันโด 2009 เกิดขึ้นอีก โดยจะรับสมัครหนุ่ม-สาว ชาวเทควันโดตั้งแต่อายุ 17-25 ปี ที่มีคุณสมบัติเป็นนักกีฬาเทควันโด สามารถ รำแพท เทิน และแสดงท่าเตะของเทควันโดได้ มีความสามารถพิเศษ มีความสวยและสง่างาม ซึ่งหากนักกีฬาคนใดได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเหรียญทองพร้อมโล่เกียรติยศ สายสะพาย และเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ อีก 4 อันดับ จะได้เงินรางวัล 3,000 บาท และที่สำคัญหากใครได้ตำแหน่งชนะเลิศ จะได้เป็นทูตของกีฬาเทควันโดเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์สมาคมตลอด 1 ปีเต็ม โดยการประกวดมิสเตอร์ แอนด์ มิสซิสฯ จะมีขึ้นในวันที่ 24 ต.ค. ที่ลานเวทีน้ำตก บ่อปลา ชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook