แวฮามะ ชนะแต้ม ป้องแชมป์ฟลายเวทหน2

แวฮามะ ชนะแต้ม ป้องแชมป์ฟลายเวทหน2

แวฮามะ ชนะแต้ม ป้องแชมป์ฟลายเวทหน2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม นักชกชาวไทย ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สมาคมมวยโลก ได้แบบไม่น่าประทับใจ

หลังเฉือนเอาชนะคะแนน ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์หนที่ 2 ได้สำเร็จ

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก ระหว่าง แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทยกับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่เซนทรัล ยิม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เริ่มยกแรกทั้งคู่ต่างดูเชิงด้วยการออกหมัดแย็บซ้ายเป็นส่วนใหญ่ ยกต่อมาคาเมดะที่รูปร่างสูงกว่ายิงหมัดแย็บซ้ายและฮุค ขณะที่เด่นเก้าแสนได้หนาพยายามตัดลำตัว ยกที่ 3 รูปเกมยังเหมือนเดิม คาเมดะ ดูได้เปรียบกว่า แต่ในยก 4 เด่นเก้าแสน เดินหน้ามากขึ้นพร้อมกับอัดหมัดขวาลำตัวได้มากขึ้น เพื่อหยุดความเคลื่อนไหวของคู่ชก

จากนั้นในยก 5 คาเมดะ เริ่มสปีดต่อหมัด 1-2 มากขึ้น ขณะที่ เด่นเก้าแสนพยายามเดินติดเพื่อตัดลำตัดตลอด ขึ้นยกที่ 6 คาเมดะ ได้จังหวะต่อยหมัดชุดเข้าเต็มหน้าเด่นเก้าแสน หลายหมัดจนเซ แต่หลังจากนักชกไทยฟื้นตัวได้ทันยิงฮุคขวา และอัปเปอร์คัตขวาเข้าทำลำตัว ยกต่อมา คาเมดะ เป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ถูก เด่นเก้าแสน ยิงหมัดเข้าลำตัวอย่างได้ผล จนนักชกชาวยุ่นถึงกับหยุด ยกที่ 8 เด่นเก้าแสน เริ่มได้เปรียบมากขึ้น ด้วยการยิงขวาเข้าลำตัวสวยๆ หลายหมัด พร้อมกับต่อย 1-2 แล้วดึงหลบได้อย่างสวยงาม

เข้าสู่ 4 ยกสุดท้าย คาเมดะ ที่ดูอ่อนแรงกลับเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ทั้งคู่ก็ออกหมัดไม่ค่อยเข้าเป้าพอกัน ในยกที่ 10 คาเมดะ ยังเป็นฝ่ายเดิน ส่วน เด่นเก้าแสน ยังใช้แผนเดิมด้วยการต่อยลำตัว แล้วดึงออก ในยกที่ 11 ทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกัน แต่ว่าดูเหมือนจะอ่อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่คาเมดะ ยังมีสปีดหมัดดีกว่า ยกสุดท้ายทั้งคู่ออกมาแลกหมัดทันที แต่หลังจากนั้นเป็น คาเมดะ เดินเข้าหาตลอด ทำให้ทั้งต้องแลกหมัดกัน จนกระทั่งครบยก ไม่มีใครน็อคใครได้ ต้องตัดสินด้วยคะแนน ปรากฏว่า เด่นเก้าแสน เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 114-114, 115-113 และ 115-113

ทำให้ เด่นเก้าแสน ป้องกันตำแหน่งหนที่ 2 เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติ ชนะ 48 ไฟต์ (น็อค 20) แพ้ 1 และ เสมอ 1 ไฟต์ ส่วน ไดกิ คาเมดะ แพ้เป็นไฟต์ที่ 2 หลังชนะ 15 ไฟต์ (น็อค 11)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook