ฟันฉลามสังเวยแฟนบอล แบนสนามสิรินธรนัดท้าย

ฟันฉลามสังเวยแฟนบอล แบนสนามสิรินธรนัดท้าย

ฟันฉลามสังเวยแฟนบอล แบนสนามสิรินธรนัดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลงดาบชลบุรี หลังเหตุแฟนบอลอันธพาล ไล่ทำร้ายสื่อมวลชน ห้ามใช้สนามสิรินธรเป็นสนามเหย้า สั่งย้ายมาแข่งที่สนามศุภชลาศัย ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมคณะกรรมการฟุตบอลอาชีพ โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย "มร.โอเค" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ซึ่งก่อนการประชุม นายไพฑูรย์ ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร นำหนังสือ และซีดีบันทึกเหตุการณ์ที่แฟนบอลชลบุรี ได้ทำร้ายช่างภาพและเจ้าหน้าที่ของสยามกีฬาทีวี รวมทั้งทำลายรถโอบี มามอบเป็นหลักฐาน เพื่อพิจารณาตามบทบาทในความรับผิดชอบ และหาแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ภายหลังการประชุมลับร่วม 1 ชั่วโมง นายกสมาคมฟุตบอล เผยว่า ที่ประชุมมีมติสำหรับเหตุการณ์แฟนบอลอันธพาลของทีมชลบุรี โดยห้ามทีมชลบุรีใช้สนามสิรินธร เป็นสนามเหย้า ในนัดสุดท้ายวันที่ 18 ต.ค. ที่มีโปรแกรมพบ การท่าเรือไทย พร้อมห้ามกองเชียร์อันธพาลกลุ่มนี้เข้าสนามอย่างเด็ดขาด โดยให้มีผลตั้งแต่เกมวันที่ 11 ต.ค. ที่จะออกไปเยือน ราชนาวี ระยอง เป็นต้นไป

ในเกมออกไปเยือนราชนาวี ระยองนั้น หากมีแฟนบอลชลบุรีไปก่อความวุ่นวายอีก จะห้ามไม่ให้มีแฟนบอลเข้าชมในเกมนัดปิดฤดูกาลของทีมด้วย ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาให้ใช้สนามศุภชลาศัย สำหรับการเป็นเจ้าบ้านของชลบุรีแทนการใช้สนามสิรินธร ขณะเดียวกัน ยังมีบทลงโทษไปถึงผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมชลบุรี-จุฬาฯ ยูไนเต็ด เพราะถือว่ามีส่วนทำให้เกิดปัญหา แต่บทลงโทษจะเป็นอย่างไรนั้น มอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายผู้ตัดสิน และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ไปร่วมกันหาข้อสรุป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook