เฟอร์กีโฟนอินเปิดตัวร็อบสัน

เฟอร์กีโฟนอินเปิดตัวร็อบสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การันตีว่าเก่งจริงไอเดียเก๋ของวรวีร์

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสันกุนซือคนใหม่ทีมฟุตบอลชาติไทย ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ต.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 917 เพื่อร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย ร็อบสัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ศึกษาข้อมูลของทีมชาติไทยอย่างละเอียด ดูสไตล์การเล่นของนักเตะแต่ละคน จากแผ่นดีวีดี และข้อมูลดิบที่ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยโค้ช ได้มอบให้ตนไว้ ตอนนี้ตนจำชื่อ จำข้อมูลของนักฟุตบอลแต่ละคนได้เกือบหมด พร้อมที่จะเริ่มทำงานได้ทันที โดยตนจะสานต่อการทำงานของ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือเพื่อนรักของตน สำหรับภารกิจแรกที่ตนจะต้องทำให้ได้คือการพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 ให้ได้

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแถลงข่าวเปิดตัว ไบรอัน ร็อบสัน อย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันที่ 16 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมวี เขตราชเทวี ซึ่งระหว่างการแถลงข่าวนั้นตนได้ติดต่อ เฟอร์กี เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ต่อโทรศัพท์สายตรงมาในห้องแถลงข่าวเพื่อพูดคุยกับสื่อมวลชนไทย พร้อมทั้งการันตีฝีมือของ ไบรอัน ร็อบสัน ว่าเป็นกุนซือที่มากความารถ

นายวรวีร์ กล่าวต่อไปว่า นักเตะทีมชาติไทยจะมารายงานตัวในวันที่ 23 ต.ค. โดยวันที่ 25 ต.ค. ร็อบสัน จะนำทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป 2009 ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค. ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต จากนั้นวันที่ 30 ต.ค. เดินทางกลับกรุงเทพฯ เตรียมลงอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติซีเรีย ในวันที่ 7 พ.ย. ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี แล้ววันที่ 11 หรือ 12 พ.ย. จะไปสิงคโปร์ เพื่อแข่งขันเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับสิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. แล้วกลับมาเล่นในบ้าน วันที่ 18 พ.ย. ซึ่งหลังเสร็จจากรายการนี้ ร็อบสัน จะเข้าไปช่วย สตีฟ ดาร์บี ทำทีมชุดเล็กอายุไม่เกิน 21 ปี ป้อง กันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว

ด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิ การสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สำหรับฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2009 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน กับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย จากเดิมวันที่ 24 ต.ค. แต่ล่าสุดได้เลื่อนมาแข่งในวันที่ 23 ต.ค. ที่สนามศุภชลาศัย โดยช่อง 11 ถ่ายทอดสด เวลา 17.00 น.

ไทยลีกนัดสุดท้าย หนีตายเพียบ

เมื่อ 15 ต.ค. ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส ความพร้อมของทีมฟุตบอลที่จะแข่งขันฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ลีก 2009 นัดสุดท้าย วันที่ 18 ต.ค.นี้ ซึ่งมีทีมที่อยู่ในโซนหนีการตกชั้นหลายทีม โดยคู่แข่งขันมีดังนี้ ห้างขายยา โอสถสภา เอ็ม 150-สระบุรี พบ ศรีราชา เอฟซี สระบุรี, ปลาทูคะนอง สมุทร สงคราม เอฟซี พบ แข้งเทวดา แบง ค็อก ยูไนเต็ด, กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ มังกรไฟ บีอีซี-เทโรศาสน, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบ ราชนาวี ระยอง, นครปฐม เอฟซี พบ กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี, ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร พบ ทีโอที เอฟซี, ฉลามชล ชลบุรี เอฟ ซี พบ การท่าเรือไทย (ศุภชลาศัย), พัทยา ยูไนเต็ด พบ เสือสามย่าน จุฬา ยูไนเต็ด เริ่มพร้อมกัน 16.30 น.

สำหรับ 5 ทีมท้ายตารางที่อยู่ในโซนตกชั้นได้แก่ ราชนาวี ระยอง มี 30 แต้ม, พัทยา ยูไนเต็ด และแบงค็อก ยูไนเต็ด มีทีมละ 29 แต้มเท่ากัน, ศรีราชา เอฟซี มี 27 แต้ม, จุฬา ยูไนเต็ด มี 26 แต้ม ส่วนนครปฐม ตกชั้นไปแล้ว มี 25 แต้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook