วันที่ 18 ตุลาคม 2552

วันที่ 18 ตุลาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สโตเซอร์ชนะแชมป์เก่าลิ่วชิง

ศึกเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เจแปน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อุตซิโบะ เทนนิส เซนเตอร์ ในเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดมือ 3 ชาวออสเตรเลีย พลิกล็อกชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี แชมป์เก่าและเป็นมือ 1 ของรายการ 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-4 ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน นักหวดมือ 4 ชาวอิตาลี ที่ปราย ซาเนีย เมียร์ซา นักหวดจากอินเดีย 2-0 เซต 6-2, 6-1.

ทีมของอาร์มสตรองได้ไฟเขียวลงแข่ง

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ออกใบอนุญาตให้ทีมเรดิโอ แช็ค ซึ่งเป็นทีมใหม่ของแลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวสหรัฐเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย สามารถส่งทีมลงแข่งขันรายหลัก ๆ เป็นระยะเวลา 4 ปี อย่างไรก็ตาม ทีมเรดิโอ แช็ค จะยังไม่ได้สิทธิลงแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ และ จิโร ดิตาเลีย เนื่องจากต้องรอฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญไปแข่งขันเอง

สำหรับ อาร์มสตรอง คัมแบ๊กกลับมาแข่งขันจักรยานอีกครั้งในปีนี้หลังจากหยุดพักไป 3 ปีกว่า ทว่าอาร์มสตรอง มีปัญหาไม่ลงรอยกับอัลแบร์โต คอนตาดอร์ แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ คนล่าสุดชาวสเปน จึงตัดสินใจย้ายออกมาอยู่ทีมเรดิโอ แช็ค ซึ่งเป็นทีมตั้งใหม่ของสหรัฐอเมริกาแทน.

กีวีเซ็งส่อขาดทุนหนักจัดรักบี้โลก

ฝ่ายจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 ที่นิวซีแลนด์ เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อาจจะต้องแบกรับภาระขาดทุน มากกว่า 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,365 ล้านบาท) จากการจัดแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์ในอีก 2 ปีข้างหน้า เนื่องจากคาดว่ายอดรายได้จากการขายตั๋วจะลดลงจากที่ประมาณการไว้

มาร์ติน สเนดเดน ประธานบริหารขององค์กรจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 เผยว่าเดิมทีฝ่ายจัดการแข่งขันคาดว่าการจัดแข่งขันครั้งนี้จะขาดทุนราว 30 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) เนื่องจากว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีรายได้จากค่าตั๋วชมการแข่งขันเพียงอย่างเดียว ส่วนรายได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจะเป็นของบอร์ดรักบี้นานาชาติ (ไออาร์บี) อย่างไรก็ตาม สเนดเดน เผยว่าตัวเลขขาดทุนอาจจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากคาดว่าจะขายตั๋วได้แค่ 1.5 ล้านใบ จากเดิมที่ประมาณการณ์ไว้ 1.7 ล้านใบ โดยผลขาดทุนนั้นรัฐบาลนิวซีแลนด์จะแบกรับไป 2 ใน 3 ส่วน

สำหรับการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 จะมีขึ้นใน 13 เมืองทั่วประเทศนิวซีแลนด์ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 23 ต.ค. ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการจัดแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกของนิวซีแลนด์หลังจากที่จัดแข่งขันครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ. 1987.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook