อนาคตเอายังไง? "พ่อน้องเทนนิส" เปิดใจเส้นทางจากนี้ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020

อนาคตเอายังไง? "พ่อน้องเทนนิส" เปิดใจเส้นทางจากนี้ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020

อนาคตเอายังไง? "พ่อน้องเทนนิส" เปิดใจเส้นทางจากนี้ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ได้สำเร็จ สร้างความสุขมาให้กับแฟนๆ ชาวไทย เป็นอย่างมาก

โดยในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จอมเตะสาวไทยวัย 23 ปี เป็นฝ่ายพลิกแซงเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส ดาวรุ่งชาวสเปน ไปได้แบบสุดระทึก 11-10 คะแนน

ล่าสุด นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของ นักเทควันโดสาววัย 23 ปีทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ครั้งนี้ไม่ได้ร่วมเดินทางไปเชียร์แบบติดขอบสนามเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ได้เปิดใจเกี่ยวกับความสำเร็จของลูกสาวในครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจที่ น้องเทนนิส สามารถชนะคู่แข่งนำเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกมาฝากคนไทยทุกคนได้"

"ถือเป็นเหรียญของขวัญสำหรับคนไทยทุกคน เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้หันมาสนใจกีฬาเทควันโดมากขึ้น และทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้น"

นอกจากนี้ คุณพ่อยังเผยว่า ก่อนการแข่งขัน โค้ชเช และน้องเทนนิส ได้วิดีโอคอลมาพูดคุยกับตน ซึ่งตนได้ให้กำลังใจและบอกอย่างประมาท ขอให้สู้อย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้าย ส่วนผลจะออกมาเช่นไร ไม่สำคัญ

หลังจากแข่งขันเสร็จก็ได้มีโอกาสพูดคุยแสดงความดีใจ ยินดีที่น้องสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และประสบความสำเร็จตามที่หวังและตั้งเป้าเอาไว้ ถือเป็นเหรียญที่สองของการแข่งขันโอลิมปิก โดยเหรียญแรกเป็นเหรียญทองแดง ที่ประเทศบราซิล และเหรียญทึ่สองคือเหรียญทอง ในครั้งนี้  

ส่วนเรื่องอนาคตต่อจากนี้ น้องเทนนิส ก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นตัวแทนประเทศไทยต่อไปเหมือนเดิมในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส โดยเจ้าตัวเคยบอกว่าอยากที่จะคว้าเหรียญในโอลิมปิกให้ได้ 3 สมัย

สำหรับ น้องเทนนิส จะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 09.00 น. ในวันที่ 26 กรกฎาคม นี้ และจะอยู่กักตัวต่อ 14 วัน ก่อนจะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ เพื่อพบ และขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ อนาคตเอายังไง? "พ่อน้องเทนนิส" เปิดใจเส้นทางจากนี้ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook