ดราม่าล่าสุด! "จ็อกกี้ฝรั่งเศส" บ่น "รูปปั้นซูโม่" ในสนามทำม้าตกใจ (ภาพ)

ดราม่าล่าสุด! "จ็อกกี้ฝรั่งเศส" บ่น "รูปปั้นซูโม่" ในสนามทำม้าตกใจ (ภาพ)

ดราม่าล่าสุด! "จ็อกกี้ฝรั่งเศส" บ่น "รูปปั้นซูโม่" ในสนามทำม้าตกใจ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันขี่ม้าในโอลิมปิก จนถึงขณะนี้อยู่ในช่วงการชิงชัย 2 เหรียญรางวัลสุดท้าย ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคลและประเภททีม แต่ในการแข่งขันประเภทสุดท้ายนี้ ดันมีประเด็นเกี่ยวกับการแข่งขันเกิดขึ้น

ทางเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 ตัดสินใจใส่วัฒนธรรมและความน่าสนใจในครั้งนี้ลงไป ด้วยการนำเอาวัฒนธรรมญี่ปุ่นตกแต่งในสนามแข่งขัน ทั้งรูปเกอิชา, กิโมโน, พระราชวังของญี่ปุ่น และที่เป็นประเด็นก็คือ รูปปั้นนักซูโม่ ที่เจ้าภาพจัดมายืนตระหง่านบริเวณมุมของเครื่องกีดขวางที่ 10

ตรงนี้เอง ทำให้เหล่าบรรดานักแข่งบางส่วน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าควรจะนำเจ้ารูปปั้นซูโม่นี้ออกไป เนื่องจากเป็นสาเหตุที่ทำให้ม้าตกใจ เพราะท่าทางการยืนของนักซูโม่ ดูพร้อมที่จะโจมตีนักขี่ม้าหรือม้าที่ก้าวข้ามเครื่องกีดขวางนี้

เพนาโลพี เลพรีโวสต์ นักแข่งชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า เธอคิดว่า ม้าของเธอแสดงอาการชะงักกับเจ้านักซูโม่ตัวนี้ โดยกล่าวว่า "ในช่วงเครื่องกีดขวางนั้น ฉันพยายามควบคุมม้า แต่ดูเหมือนมันจะตกใจเล็กน้อยก่อนกระโดด"
qอย่างไรก็ตาม ดาร์ราจ เคนนี นักขี่ม้าชาวไอร์แลนด์ กล่าวว่า เขาคิดว่าประเด็นนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะมันสามารถจัดการปัญหานี้ได้ ด้วยการนำม้าไปยังบริเวณใกล้ๆเครื่องกีดขวางดังกล่าวก่อนการแข่งขัน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย

แต่ก็มีนักแข่งบางคนที่เห็นต่าง อย่างเช่น สก็อต บราช จากสหราชอาณาจักร หรือ มาร์ติน ฟุคส์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เชื่อว่าสิ่งที่เป็นปัญหามากกว่านักซูโม่ ก็คือ ดอกซากุระ ที่วางประดับอยู่อีกด้านของเครื่องกีดขวาง หลังจากที่ม้ากระโดดไปแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สันทัดกรณีหลายคน ยืนยันว่า การตกแต่งสนามแข่งม้าให้อลังการและสวยงาม เป็นเรื่องปกติของการแข่งขันระดับโลก ไม่เฉพาะในโอลิมปิกครั้งนี้ แต่ทุกๆรายการก็ทำกัน ดังนั้น นักกีฬาควรจะให้ม้าทำความคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้เป็นลำดับแรก

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ดราม่าล่าสุด! "จ็อกกี้ฝรั่งเศส" บ่น "รูปปั้นซูโม่" ในสนามทำม้าตกใจ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook