5 ดาวเตะ โกยเงินค่าเหนื่อยมากที่สุด ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

5 ดาวเตะ โกยเงินค่าเหนื่อยมากที่สุด ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

5 ดาวเตะ โกยเงินค่าเหนื่อยมากที่สุด ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเมื่อตอนที่ค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เกือบหนึ่งเท่าตัวเลยทีเดียว แต่เพื่อโอกาสที่จะได้โชว์ฝีเท้าในเกมฟาดแข้งระดับชั้นนำของทวีปยุโรปต่อไป

ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าตัดสินใจย้ายซบ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส แบบที่ยอมรับเงินค่าจ้างน้อยกว่าตอนที่ได้รับจากทีมต้นสังกัดเก่าเกือบครึ่งหนึ่งเลยด้วย ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของอายุอานามที่อยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพนักฟุตบอลด้วยวัยสูงถึง 34 ปีแล้วด้วย แต่ยังคงเป็นตัวเลขที่สูงในลำดับต้นๆ ของโลกลูกหนังอยู่ดี

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ได้แสดงทีท่าว่าพร้อมต่อสัญญาใหม่กับ บาร์ซ่า แม้จะได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเดิมถึงหนึ่งเท่าตัวเลยก็ตาม โดยสัญญาฉบับเดิมได้รับค่าแรงเป็นสถิติแพงที่สุดโลกสูงถึงสัปดาห์ละ 2.1 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่ในสัญญาฉบับใหม่จะได้รับลดลงเหลือสัปดาห์ละ 1.13 ล้านปอนด์ เพราะว่าอยากจะอยู่ค้าแข้งกับสโมสรที่เคยอยู่รับใช้มานานถึง 17 ปีเลยทีเดียว แต่สุดท้าย "เจ้าบุญทุ่ม" กลับมีปัญหาเรื่องของเงินๆ ทองๆ จากภาวะหนี้สินที่ไม่สามารถเคลียร์ได้สำเร็จ จึงต้องยอมแยกทางกับ เมสซี่ ซึ่งหมดสัญญาไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา และต้องยอมปล่อยให้ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวไปเลย

ทั้งนี้ เมสซี่ ได้เซ็นสัญญาค้าแข้งกับ "เปแอสเช" เป็นเวลา 2 ปี และมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มได้อีกหนึ่งปีด้วย โดยจะได้รับเงินค่าเหนื่อยจากทีมต้นสังกัดใหม่สัปดาห์ละ 620,000 ปอนด์ แม้จะตัวเลขที่น้อยกว่าในสัญญาใหม่ที่เกือบจะได้เซ็นกับ บาร์เซโลน่า เกือบหนึ่งเท่าตัวเลยด้วย แต่ดาวเตะวัย 34 ปีได้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ได้รับค่าจ้างมากที่สุดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปเลย ลองไปดูกันว่า 5 อันดับแข้งดังที่ได้รับค่าแรงมากที่สุดของทีมมหาเศรษฐีของวงการลูกหนังเมืองน้ำหอมมีใครติดโผกันบ้าง

1. ลิโอเนล เมสซี่TOPSHOT-FBL-FRA-LIGUE1-PSG-MESSI-PRESSERTOPSHOT-FBL-FRA-LIGUE1-PSG-MESSI-PRESSERเริ่มต้นกันด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งรั้งอันดับ 1 เพราะได้รับค่าเหนื่อยจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สัปดาห์ละ 620,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นวันละ 88,000 ปอนด์ แต่ถ้าคิดเป็นต่อชั่วโมงก็จะได้อยู่ที่จำนวน 7,352 ปอนด์ และถ้าหากคิดแยกย่อยลงไปเป็นต่อหนึ่งนาทีจะอยู่ที่จำนวน 122 ปอนด์นั่นเอง

2. เนย์มาร์Neymar JrNeymar Jrส่วนอันดับ 2 เป็นของ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล แม้จะหล่นจากอันดับ 1 เสียแล้ว แต่ยังคงเป็นเจ้าของสถิตินักฟุตบอลที่มีตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อตอนที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ในปี 2017 ด้วยค่าตัว 198 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้ยังคงได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 490,000 ปอนด์

3. คีลิยัน เอ็มบัปเป้Kylian MbappeKylian Mbappeไปต่อกันที่อันดับ 3 นั่นก็คือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส โดยได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 310,000 ปอนด์ และมีโอกาสขยับตัวเลขให้สูงขึ้นไปอีกได้เหมือนกัน หากมีการขอเพิ่มในช่วงของการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ เพราะสัญญาปัจจุบันใกล้จะหมดอายุในช่วงปีหน้าแล้วนั่นเอง

4. มาร์ควินญอสFBL-FRA-LIGUE1-PSG-REIMSFBL-FRA-LIGUE1-PSG-REIMSขณะที่อันดับ 4 เป็นของ มาร์ควินญอส กองหลังทีมชาติบราซิล ซึ่งได้สวมบทปลอกแขนเป็นกัปตันทีมมาตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน โดยได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ และยังคงมีสัญญาค้าแข้งจนถึงปี 2024

5. อังเคล ดิ มาเรีย-มาร์โก แวร์รัตติ Angel Di Maria, Marco VerrattiAngel Di Maria, Marco Verrattiปิดท้ายด้วยอันดับ 5 เป็นของแข้งดังถึง 2 ราย นั่นก็คือ อังเคล ดิ มาเรีย กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า กับ มาร์โก แวร์รัตติ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี โดยทั้งคู่ได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 235,000 ปอนด์เท่ากันพอดี

นี่คือ 5 อันดับนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดย ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะผู้มาใหม่ได้ขึ้นแท่นเป็น "เบอร์หนึ่ง" ไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook