จตุรพัช สัทธรรม : "พวกเราเข้ารอบได้แน่นอน"

จตุรพัช สัทธรรม : "พวกเราเข้ารอบได้แน่นอน"

จตุรพัช สัทธรรม  : "พวกเราเข้ารอบได้แน่นอน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปใน AFC U-19 Asian Cup 2018 มีผู้เล่นคนหนึ่งที่ได้ลง 3 เกมติดต่อกัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด ก่อนชนะ สิงคโปร์ 3-1, ชนะ มองโกเลีย 5-2 และแพ้ ญี่ปุ่น 1-2

นั่นคือ จตุรพัช สัทธรรม แบ็คซ้ายเท้าหนัก ซึ่งไปโดนใจ มาร์ค อลาเบดรา ปาลาซิโอส เฮดโค้ชทีมไทย ยู 19 เวลานั้น เรียกเขาไปเล่น หลังฟอร์มที่ถูก อุบล ยูไนเต็ด ยืมตัวไปเล่นจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล

3 ปีต่อมาเขาได้มีโอกาสกลับไปอีกครั้ง คราวนี้มากับทีมชาติไทย ยู 23 ซึ่งหลายคนมองว่าเขาจะกลายเป็นตัวหลักแน่นอน เพราะว่าถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนที่ 3 หลังจากเมื่อปีก่อนพลาดโอกาสในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายเมื่อปี 2020 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

อดีตดาวเตะที่ถือกำเนิดในอคาเดมีของ "โค้ชโต่ย"ศิริศักดิ์ ยอดญาตไทย บอกว่า "อย่างแรก ผมรู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ที่ผ่านมา ผมพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดในการซ้อมกับสโมสร และต้องขอบคุณ โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสนที่ให้โอกาส ลงสนาม ในเกมไทยลีกฤดูกาลนี้"

"แน่นอนว่าถ้สผมมีโอกาส ผมจะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อชวยทีมให้ได้มากที่สุด และเก็บชัยชนะ ทั้งสามเกมที่เราต้องแข่งขัน ส่วนเรื่องสภาพอากาศทีมองโกเลีย มีส่วนต่อการเล่นแน่นอน เพราะอุณหภูมิที่นั่นค่อนข้างหนาว แต่เราต้องพยายามปรับตัวให้ดี ย้อนไป 4 ปีก่อน ถือว่าเป็นความทรงจำที่ดีที่เราสามารถพาทีมชาติไทย ยู19 เข้ารอบสุดท้ายได้"

"ที่จำได้ คือเราทำได้ดี และก็แพ้ญี่ปุ่นในเกมสุดท้าย แต่ยังเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด พออยู่ในสนามผมก็ต้องวิ่งสู้เต็มที่ตามสไตล์ของเรา ผมเองยอมรับว่าอากาหนาวมาก และเราไม่เคยเล่นในสภาพอากาศแบบนี้เป็นปกติแต่ถึงอย่างไรผมยังเชื่อว่าเราจะผ่านศึกครั้งนี้ไปได้อีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook