ไม่คิกขุอย่างที่คิด! เจาะลึกชีวิตจริงนักสู้สายแบ๊ว "อิตซูกิ ฮิราตะ" สาวแกร่งเลือดซามูไร (ภาพ)

ไม่คิกขุอย่างที่คิด! เจาะลึกชีวิตจริงนักสู้สายแบ๊ว "อิตซูกิ ฮิราตะ" สาวแกร่งเลือดซามูไร (ภาพ)

ไม่คิกขุอย่างที่คิด! เจาะลึกชีวิตจริงนักสู้สายแบ๊ว "อิตซูกิ ฮิราตะ" สาวแกร่งเลือดซามูไร (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อ "อิตซูกิ ฮิราตะ" นักสู้สาวจากแดนซามูไร เชื่อได้ว่าแฟนกีฬามักมีภาพจำของสาวหน้าตาน่ารักสดใส สไตล์สายแบ๊ว

แต่ใครจะรู้ว่าในชีวิตจริงในฐานะนักสู้นั้น อิตซูกิ เคยผ่านบททดสอบสุดหฤโหดมานับครั้งไม่ถ้วนกว่าจะมาเป็นดาวรุ่งขวัญใจแฟนกีฬาทั่วโลกในปัจจุบัน

วันนี้ เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปดูว่า อิตซูกิ ต้องพบเจออะไรมาบ้างตลอดเส้นทางนักสู้ของเธอ



ฝันอยากเป็นนักยูโดโอลิมปิก
qอิตซูกิ เกิดและเติบโตที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เธอเริ่มหัดดูการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่เด็กกับพ่อและพี่ชาย และเข้าคลาสฝึกวิชายูโดตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยมีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักกีฬาโอลิมปิกให้ได้ และด้วยความที่โค้ชและพ่อของเธอนั้นเข้มงวดในการฝึกมาก เธอจึงต้องไว้ผมสั้น และถูกพูดกรอกหูเป็นประจำว่าการแข่งขันทุกนัดถือเป็นเรื่องจริงจัง



ความเจ็บปวดในชีวิต
wการฝึกยูโดอย่างเข้มข้น 6 วันต่อสัปดาห์เยี่ยงนักกีฬาอาชีพ เป็นเสมือนดาบสองคม ด้านหนึ่งมันส่งผลให้ อิตซูกิ เป็นเด็กหญิงที่มีความแน่วแน่และมุ่งมั่นเกินเด็กหญิงวัยเดียวกัน แต่อีกด้านหนึ่งมันดูเหมือนจะเกินขีดจำกัดของร่างกายจนเกินจะรับไหว

ในวัย 15 ปี สมัยที่เธอกำลังเริ่มเรียนชั้นมัธยมปลาย อิตซูกิ เริ่มมีปัญหาที่หัวเข่าซึ่งกลายเป็นความเจ็บปวดร้ายแรงถึงขั้นต้องจบชีวิตนักกีฬา เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวนานร่วมปี โดยหวังว่าจะกลับมาเป็นปกติและสานฝันการเป็นนักกีฬาโอลิมปิกต่อไป

แต่แล้วเธอก็ต้องอกหักซ้ำสอง เมื่อได้รับบาดเจ็บซ้ำที่หัวเข่าเหมือนเดิมจนต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทำให้ความฝันเริ่มหลุดลอย



เส้นทางเดินใหม่
nอิตซูกิ เริ่มคิดที่จะหันหลังให้ศิลปะการต่อสู้ แต่ด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว และไฟในหัวใจที่ยังไม่สิ้นเชื้อ เธอจึงยังมองเห็นความหวังลางๆ หลังจากที่ได้พบกีฬาชนิดใหม่ที่ดูน่าสนใจอย่าง การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เธอจึงเปิดใจที่จะลองกีฬาชนิดนี้ และได้เริ่มต้นฝึกอย่างจริงจังหลังจากหายดี

อิตซูกิ ใช้พื้นฐานยูโดต่อยอดในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานจนครูผู้ฝึกสอนเห็นแววและจับให้เธอลงแข่งครั้งแรกในการแข่งขัน Fighting Agent War ซึ่งเป็นรายการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสานระดับสมัครเล่นในรูปแบบเรียลลิตีโชว์ของประเทศญี่ปุ่น

แม้เธอจะเพิ่งเริ่มต้นผันตัวมาจับกีฬานี้ได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ อิตซูกิ ก็พาตัวเองลอยลำสู่เส้นชัย ด้วยการซับมิสชันคู่แข่งได้ถึง 3 คนรวด ขึ้นแท่นแชมป์รายการนี้ในที่สุด



ยอดหญิงไร้พ่าย
vทักษะการต่อสู้ที่เกินตัวของ อิตซูกิ ไปเตะตาผู้จัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ และเริ่มต้นสั่งสมความสำเร็จในเวทีระดับโลก

อิตซูกิ เปิดตัวไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ที่เซี่ยงไฮ้ ได้อย่างสวยงาม หลังปิดเกมคู่แข่งขันด้วยการซับมิสชันตั้งแต่ยกแรก

จากนั้น อิตซูกิ ก็แรงไม่หยุดโดยกวาดชัยเหนือนักสู้สาวไทย-ญี่ปุ่น "ริกะ อิชะเกะ", นักสู้สาวจากนิวซีแลนด์ "ไนเรน ครอว์ลีย์" และล่าสุดในสนาม เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง เธอก็จัดการนักสู้สาวสายแข็งจากฝั่งอเมริกา "อลิส แอนเดอร์สัน" สั่งสมสถิติชนะ 4 ไฟต์ไร้พ่ายบนเวที ONE อย่างงดงาม

uนักสู้สาวแกร่งวัย 22 ปี กำลังจะลงศึกครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยมีนัดฟาดปากกับ "ริตู โฟกาต" นักมวยปล้ำสาวชาวอินเดียในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่จะมีขึ้นในศึก ONE: NEXTGEN ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564

แฟนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: NEXTGEN เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ผ่านทาง แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 22.40 น.

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ไม่คิกขุอย่างที่คิด! เจาะลึกชีวิตจริงนักสู้สายแบ๊ว "อิตซูกิ ฮิราตะ" สาวแกร่งเลือดซามูไร (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook