คนแรกของโลก! "คิม ยอน-คยอง" นักตบแดนโสมมีคนตาม YouTube ทะลุ 1 ล้านคน (ภาพ)

คนแรกของโลก! "คิม ยอน-คยอง" นักตบแดนโสมมีคนตาม YouTube ทะลุ 1 ล้านคน (ภาพ)

คนแรกของโลก! "คิม ยอน-คยอง" นักตบแดนโสมมีคนตาม YouTube ทะลุ 1 ล้านคน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาต่างแดน ที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ คิม ยอน-คยอง นักวอลเลย์บอลสาวอดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ แถมมีแฟนคลับชาวไทยชื่นชอบเธอเป็นอย่างมาก

โดย นักตบลูกยางสาวแดนโสมวัย 33 ปี ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ หลังจบเกมที่แพ้ให้กับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบชิงเหรียญทองแดง ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดเธอสร้างสถิติเป็นนักวอลเลย์บอลคนแรกของโลกที่มีผู้ติดตามใน YouTube มากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งทาง YouTube ได้ส่งป้าย Golden Play เพื่อเป็นการฉลองให้กับเธอ ขณะที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ออกมาชื่นชมเธอที่สามารถทำสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ

นักตบสาวตำแหน่งตัวตีหัวเสา ได้ทำช่อง 식빵언니 김연경Bread Unnie เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 โดยจัดรายการพูดคุยกับแฟนๆ ทั่วไป รวมถึงมีการรีวิวสินค้า และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเล่นวอลเลย์บอลในต่างแดน ซึ่งถึงตอนนี้มียอดผู้ติดดตามทะลุเกิน 1.4 ล้านคน

สำหรับ คิม ยอน-คยอง เริ่มต้นเส้นทางการเล่นในบ้านเกิดเมื่อปี 2005 กับ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ก่อนย้ายไปร่วมทีม เจที มาร์เวลลัส ในลีกญี่ปุ่น ในปี 2009 จากนั้นย้ายไปเล่นในลีกยุโรปกับ เฟเนร์บาห์เช่ กรุนดิก ในลีกตุรกี ด้วยระยะเวลาถึง 6 ปี โดยกวาดรางวัลแชมป์ต่างๆ มากมาย

ซึ่งเธอขึ้นชื่อในเรื่องของลูกตบอันหนักหน่วง แถมอุปนิสัยส่วนตัวคือ ไม่ชอบความพ่ายแพ้ มีความอดทนสูง อันเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬา ส่วนนอกสนามเธอก็จัดเป็นเจ้าแม่แฟชั่นคนหนึ่งดังจะเห็นได้จากการแต่งตัวออกงานของเธอแต่ละครั้ง

ประวัติของ "คิม ยอน คยอง"
เกิดที่เมืองอันซัน, กรุงโซล, ประเทศเกาหลีใต้
วันเกิด: วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 1988
ตำแหน่ง : ตัวตีหัวเสา
ส่วนสูง : 192 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 73 กิโลกรัม
กระโดนตบ : 321 เซนติเมตร
บล็อค : 317 เซนติเมตร

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ คนแรกของโลก! "คิม ยอน-คยอง" นักตบแดนโสมมีคนตาม YouTube ทะลุ 1 ล้านคน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook