พรีวิว : ช้างศึกพร้อมลุย! "ธนวัฒน์-เบน" ตัวจริง ประเดิมเกมแรก ดวล มองโกเลีย

พรีวิว : ช้างศึกพร้อมลุย! "ธนวัฒน์-เบน" ตัวจริง ประเดิมเกมแรก ดวล มองโกเลีย

พรีวิว : ช้างศึกพร้อมลุย! "ธนวัฒน์-เบน" ตัวจริง ประเดิมเกมแรก ดวล มองโกเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
รอบคัดเลือก กลุ่มเจ  นัดแรก
วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม

ไทย พบ มองโกเลีย

เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม : เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม , ประเทศมองโกเลีย   
ถ่ายทอดสด : ช่องวัน 31 และ AIS PLAY

t00000“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ ได้ลงนำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม โดย โอเว่น ชาลี บัวพิศ นักเตะจากสโมสร K.V.V. Thes Sport Tessenderlo เพิ่งเดินทางมาถึง และลงซ้อมในช่วงเช้าทันที พร้อมกับติดโผอยู่ในรายชื่อ 23 คนของทีมด้วย

โค้ชโย่ง กล่าวหลัวจากซ้อมครั้งสุดท้ายว่า “เกม นัดแรกของทุกทัวร์นาเมนต์เป็นเกมที่สำคัญเสมอ ส่วนมองโกเลียในช่วงสามสี่ปีที่ผ่านมามีพัฒนาการที่ดีเยี่ยม สำหรับทีมชาติไทยนั้น ก็พร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

"ต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ติดตามเชียร์ให้กำลังใจทีมชาติไทย รวมถึง แฟนบอลทีมชาติไทยที่เดินทางมาถึง ประเทศมองโกเลีย พวกเราจะทำให้ดีที่สุดและคว้าชัยชนะมาฝากแฟนฟุตบอลชาวไทย"
s__2876194
- ความพร้อมของทีมชาติไทย

ด้วยข้อจำกัดในการเรียกตัวผู้เล่นในชุดนี้ ทีมชาติไทยค่อนข้างเจองานยาก เมื่อเวลารวมทีมซ้อมก่อนเตะเพียงแค่ 5 วัน เท่านั้น แต่ยังดีที่ทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม สามารถติดต่อนักเตะต่างแดนเข้ามาเสริมทีมได้อย่างน่สาสนใจ

ผู้เล่นอย่าง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เบนจามิน เจมส์ เดวิส ถือว่าเป็นสองคีย์แมนคนสำคัญในแดนกลาง ที่จะทำงานร่วมกันกับแดนหน้าที่มีทั้ง ตะวัน โคตรสุโพธิ์, จักรกริช พาละพล , กรวิชญ์ ทะสา และ
ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ขณะที่กองหลังก็ได้แนวรับใหม่ถอดด้ามอย่าง  โจนาธาน เข็มดี และ  โอเว่น ชาลี บัวพิศ  เข้ามาเสริมทีม นแกจากนี้ยังมี จตุรพัช สัทธรรม  แบ็คซ้ายฝีเท้าดีจากการท่าเรือ จึงถือว่าทีมชุดนี้แม้จะไม่ใช่ชุดนักเตะที่ทีมชาติไทยมีอยู่ แต่ก็เชื่อได้ว่าไม่ขี้เหร่ และพร้อมลงสนามแข่งขันสู้กับทีมอย่างมองโกเลียได้อย่างแน่นอน
t2
ความพร้อมของทีมชาติ มองโกเลีย

มองโกเลีย มีข่าวไม่สู้ดีคือ ชูอิชิ มาเสะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นนั้น ต้องเดินทางกลับไปรักษาดวงตาที่ประเทศญี่ปุ่นแบบเร่งด่วน ทำให้ไม่สามารถอยู่คุมทีมด้วยตัวเองได้

ส่วนนักเตะในทีมชุดนี้มาจากทีมชุดใหญ่ถึง 7 คนด้วยกัน นำโดย กันบายาร์ กันโบลด์ ตัวรุกวัย 20 ปีที่เล่นในลีกสโลวาเกีย รวมถึงมองค์-ออร์กิล ออร์คอน และบัตมไน เซรีคู ผู้รักษาประตูวัย 19 ปีอีกด้วย
aaaaaaaaaaa
11 ผู้เล่นคนแรกทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมนี้

- ผู้รักษาประตู
เกียรติพล อุดม

- กองหลัง
จตุรพัช สัทธรรม, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์, โจนาธาน เข็มดี, นาคิน วิเศษชาติ,  

- กองกลาง
ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (กัปตันทีม)
พงษ์รวิช จันทวงศ์
ตะวัน โคตรสุโพธิ์
สกุลชัย แสงโทโพธิ์
เบนจามิน เจมส์ เดวิส

- กองหน้า
กรวิชญ์ ทะสา
vccc
- ความน่าจะเป็นของเกม

ทีมชาติไทยชุดนี้แม้จะไม่มีนักเตะชื่อดังติดทีม แต่ได้ผู้เล่นแกนหลักจากต่างแดนมาช่วยทีม และมีผลงานที่ดีในต่างแดน ผู้เล่นอย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , เบนจามิน เจมส์ เดวิส จะช่วยยกระดับของทีมชุดนี้ได้แน่นอน ส่วน ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ น่าจะเดินเกมริมเส้นได้ดี

มองโกเลีย แม้จะไม่เคยเห็นฟอร์ม และมีข้อมูลน้อย แต่พวกเขาได้เล่นในสนามที่คุ้นเคย และได้เปรียบในเรื่องสภาพอากาศ ดังนั้นเกมนี้แม้ชื่อชั้นทีมชาติไทย จะดีกว่า แต่ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

แต่ด้วยสภาพตัวผู้เล่นของทีมไทย น่าจะมีดีพอที่จะเก็บสามแต้ม เหนือเจ้าภาพได้สำเร็จ

- สกอร์ที่คาด : ไทย ชนะ มองโกเลีย 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook