ส่องคฤหาสน์หรู! "ไทเกอร์ วู้ดส์" โอดใช้ชีวิตลำบากหลังกลับบ้านฟื้นฟูร่างกาย (ภาพ)

ส่องคฤหาสน์หรู! "ไทเกอร์ วู้ดส์" โอดใช้ชีวิตลำบากหลังกลับบ้านฟื้นฟูร่างกาย (ภาพ)

ส่องคฤหาสน์หรู! "ไทเกอร์ วู้ดส์" โอดใช้ชีวิตลำบากหลังกลับบ้านฟื้นฟูร่างกาย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บหนักข้อเท้าหักทั้งสองข้าง และต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่บริเวณหลังถึง 5 ครั้ง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด โปรกอล์ฟชื่อดังวัย 45 ปี สามารถออกจากโรงพยาบาลกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านได้อีกครั้ง แต่ยังคงต้องใช้ไม้เท้าช่วยค้ำยันในการเดินอยู่ตลอด ซึ่งเจ้าตัวเผยกับ กอล์ฟ ไดเจสต์ (Golf Digest) นิตยสารกอล์ฟชื่อดังเมืองมะกัน ว่ากำลังฟื้นตัวตามโปรแกรม ค่อยๆ ก้าวไปทีละระดับตามขั้นตอน

พร้อมกันนี้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ยังกล่าวติดตลกถึงปัญหาการมีบ้านหลังใหญ่ว่า "ผมสร้างบ้านที่สวยงามจริงๆ แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันใหญ่ขนาดนี้ จนผมเริ่มใช้ไม้ค้ำในชีวิตประจำวัน มันลำบากทุกครั้งที่ผมต้องเดินไปไหนมาไหน"

สำหรับบ้านของเจ้าตัวที่เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2010 บนเกาะจูปิเตอร์, รัฐฟลอริดา บนเนื้อที่ขนาด 9,700 ตารางฟุต แบ่งออกเป็นสองส่วนโดยที่พักอาศัยขนาด 3,300 ตารางฟุต และอาคารอเนกประสงค์ 6,400 ตารางฟุต มีมูลค่าสูงถึง 54 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,826 ล้านบาท)

คฤหาสน์ดังกล่าวเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันจริงๆ มีสนามกอล์ฟ 4 หลุม, สระว่ายน้ำขนาด 100 ฟุต, สนามบาสเกตบอล, สนามเทนนิส และโรงยิมที่มีเครื่องออกกำลังกายครบเซต
ได้มาตรฐานระดับโลก

ภายในตัวบ้านมีทั้งหมด 4 ห้องนอน, ห้องทำงาน, ห้องครัวขนาดใหญ่, ห้องเล่นเกมชั้นใต้ดิน, ห้องนั่งเล่นบนชั้นดาดฟ้า, โรงหนัง, ห้องเก็บไวน์ รวมถึงมีห้องดูแลบำบัดร่างกายด้วยออกซิเจน ด้วยความที่มันใหญ่มากๆ ทำให้ต้องมีลิฟต์ และทางเดินเชื่อมจากที่พักไปยังอาคารอเนกประสงค์

นอกจากนี้มันยังมี เกสต์เฮาส์, โรงจอดรถที่รองรับรถได้มากกว่า 10 คัน รวมถึงมีท่าเรือสำหรับการออกไปทะเล ซึ่งแน่นอน ไทเกอร์ วู้ดส์ ก็มีเรือเป็นของตัวเองเช่นกัน จึงมั่นใจได้เลยว่าคฤหาสน์หลังนี้เหมาะสมกับหนึ่งในกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแน่นอน  

สำหรับ ไทเกอร์ วู้ดส์ ถือเป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยผงาดคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ 5 สมัย ทำได้ในปี 1997, 2001, 2002, 2005 และ 2019 นอกจากนี้ยังสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รวมทั้งหมด 82 รายการ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ ส่องคฤหาสน์หรู! "ไทเกอร์ วู้ดส์" โอดใช้ชีวิตลำบากหลังกลับบ้านฟื้นฟูร่างกาย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook