แก่แต่เก๋า! "อัลโด้" โคตรอึดไล่ต้อนแต้มชนะ "ฟ้อนต์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

แก่แต่เก๋า! "อัลโด้" โคตรอึดไล่ต้อนแต้มชนะ "ฟ้อนต์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

แก่แต่เก๋า! "อัลโด้" โคตรอึดไล่ต้อนแต้มชนะ "ฟ้อนต์" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ อัลโด้ นักสู้ชาวบราซิลวัย 35 ปี อาศัยความอึดและพลังกำปั้นอันหนักหน่วง จัดหนักจัดเต็มใส่ ร็อบ ฟ้อนต์ คู่ปรับชาวอเมริกัน ก่อนเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo เป็นการดวลกันของสองยอดฝีมือจากสองทวีปในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง ร็อบ ฟ้อนต์ กับ โชเซ่ อัลโด้ เปิดฉากยกแรก ฟ้อนต์ เป็นฝ่ายเดินใส่ก่อน โดยมีหมัดหน้าคอยแยปทำลายจังหวะของ อัลโด้ โดยทั้งคู่ดูชั้นเชิงกันอยู่กลางเวที ก่อนที่ช่วยปลายยก อัลโด้ จะสบโอกาสสอย ฟ้อนต์ ร่วงไปนอนและปรี่ตามซ้ำทันทีแต่หมดยกซะก่อน

ยกที่ 2 ฟ้อนต์ ยังคงมีหมัดหน้า 1-2 สลับเตะเจาะยาง ช่วงกลางยก อัลโด้ บวกขวาใส่ ฟ้อนต์ จนออกอาการไม่ดีแต่ก็ยังเอาตัวรอดไปได้ เข้าสู่ครึ่งทางยกที่ 3 อัลโด้ มาพร้อมอาวุธเตะตัดล่างจน ฟ้อนต์ ออกาอาการไม่ดี ก่อนจะเทคดาวน์ได้ แต่ยังปิดบัญชีไม่ลง

ยกที่ 4 อัลโด้ พุ่งใส่ทันทียิงหมัดและเจาะยางจน ฟ้อนต์ โอนไปเอนมาและเทคดาวน์ได้ก่อนจะคอนโทรลการต่อสู้ได้แทบทั้งยก แต่ก็ยังเผด็จศึกคู่แข่งอเมริกันรายนี้ไม่ได้ เข้าสู่ยกสุดท้ายดูเหมือนว่า ฟ้อนต์ จะออกอาการหมดแรง จึงโดน อัลโด้ ไล่อัดแทบทั้งยก แถมยังเกือบใส่ บอดี้ ไทรแองเกิ้ล ได้ในช่วงท้าย แต่ ฟ้อนต์ ก็ยังกัดฟันดิ้นจนหลุดและยื้อเวลาจนสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ โชเซ่ อัลโด้ เอาชนะคะแนน ร็อบ ฟ้อนต์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 31  แพ้ 7 และเป็นการชนะ TKO ถึง 17 ครั้ง

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง แบรด ริดเดลล์ จอมระห่ำชาวนิวซีแลนด์วัย 30 ปี ดวลกับ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ คู่ปรับจากคีร์กีซสถานวัย 28 ปี โดยเกมการต่อสู้คู่คี่สูสี แต่การต่อสู้มาจบลงในยกสุดท้ายคือยกที่ 3 เมื่อ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ สบโอกาสหมุนเตะลักษณธจระเข้ฟาดหางใส่ปลายคางของ ริดเดลล์ จนเกือบหลับกลางอากาศ ก่อนตามปิดบัญชี จนกรรมการสั่งยุติการต่อสู้ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ ชนะ TKO แบรด ริดเดลล์ ไปในยกที่ 3 เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 11 แพ้ 1 และเป็นการทำสถิติชนะ 5 ไฟต์ติดต่อกันด้วย

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Aldo
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - รุ่นแบนตั้มเวต
ร็อบ ฟ้อนต์ VS โชเซ่ อัลโด้

รองคู่เอก - รุ่นไลต์เวต
ราฟาเอล ฟิซิเยฟ ชนะ TKO แบรด ริดเดลล์ ยกที่ 3

รุ่นไลต์เวต
เคลย์ กุยด้า ชนะซับมิทชัน เลโอนาร์โด้ ซานโตส ยกที่ 2

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
จามาฮาล ฮิลล์ ชนะ TKO จิมมี่ ครูต ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
คริส เคอร์ติส ชนะ TKO เบรนแดน อัลเลน ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า ชนะคะแนน ดาเรียน วีคส์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
ดุสโก้ โทโดโรวิช ชนะ TKO มากิ ปิโตโล ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
มาเนล เคป ชนะ TKO ซัลกาส ซูมากูลอฟ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เชย์แอนน์ วลิสมาส ชนะคะแนน มาลลอรี่ มาร์ติน

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
วิลเลียม ไนท์ ชนะคะแนน อลอนโซ่ เมนีฟิลด์

รุ่นไลต์เวต
เคลาดิโอ ปูเอลเลส ชนะซับมิทชัน คริส กรูเอสต์เซมาเชอร์ ยกที่ 3

รุ่นเวลเตอร์เวต
อเล็กซ์ โมโรโน ชนะคะแนน มิคกี้ กัลล์

รุ่นแบนตั้มเวต
วินซ์ โมราเลส ชนะ TKO ลูอิส สโมลก้า ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 269 คู่เอกเป็นชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตระหว่าง ชาร์ลส โอลิเวียร่า เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวบราซิล จะป้องกันตำแหน่งกับ ดัสติน พัวริเยร์ รองแชมป์หมายเลข 1 ชาวอเมริกัน ณ สังเวียน T-Mbile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ คู่หลักเริ่ม 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook