ไม่ต่างจากเดิม! "โค้ชปาร์ค" เชื่อทีมไทยมาเล่นแผนเดิมย้ำนักเตะไม่ต้องกลัวอดีต

ไม่ต่างจากเดิม! "โค้ชปาร์ค" เชื่อทีมไทยมาเล่นแผนเดิมย้ำนักเตะไม่ต้องกลัวอดีต

ไม่ต่างจากเดิม! "โค้ชปาร์ค" เชื่อทีมไทยมาเล่นแผนเดิมย้ำนักเตะไม่ต้องกลัวอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนาม ออกมาแสดงมุมมองถึง ทีมชาติไทย คู่แข่งในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงค่ำวันที่ 22 พฤษภาคม 2565

โดย กุนซือโสมวัย 64 ปี ให้ความเห็นถึง "ทัพช้างศึก" คู่แข่งสำคัญว่า "ผมรู้ว่าใน 5 เกมที่ผ่านมา พวกเขาเสียเพียงแค่ 2 ประตู และยิงได้ถึง 13 ประตู นี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่อย่างที่รู้พวกเขาเสีย 2 ประตู ในเกมที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่าหลังโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนัดที่แพ้ มาเลเซีย 1-2 ซึ่งทำให้เราประเมินแนวรับของเขาไม่ได้"

"ทุกทีมล้วนมีจุดแข็ง และจุดอ่อน ผมคิดว่า ทีมไทย มีขุมกำลังที่ดีทั้งในเรื่องของเกมรุก และการรับ แต่ผมก็เชื่อว่า ทีมเวียดนามของเรา ก็มีเกมรับที่ไม่เป็นรองเช่นกัน (ยังไม่เสียประตู) นั่นก็เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีมที่ไม่ได้ใช้เพียงแค่เทคนิคเฉพาะตัวเท่านั้น แต่ยังต้องประสานงานกันเป็นทีมด้วย"

"เรากำลังลงเล่นในบ้าน ดังนั้นเราจึงได้เปรียบหลายอย่าง อย่างไรก็ดีข้อได้เปรียบก็ทำให้เราต้องเจอแรงกดดัน แต่เราเหลือแค่เกมเดียวเท่านั้น เรารู้ว่าชาวเวียดนามทุกคนคาดหวังเหรียญทองนี้มากแค่ไหน ผมรู้ว่าผู้เล่นต้องอยู่ภายใต้การกดดันเช่นกัน แต่ผมหวังว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะทีมไทยได้"

"ผมเชื่อว่า ทีมไทย คงวางแผนมาเล่นไม่ต่างกับทีมชุดใหญ่ที่เจอกับเราในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมา มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของพวกเขาอาจรู้เกี่ยวกับผู้เล่นเวียดนาม แต่ผมเองก็รู้เกี่ยวกับทีมไทยด้วยเหมือนกัน "

"ผมอยากจะบอกว่า เวียดนาม อาจจะแพ้ ไทย ในซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศที่ผ่านมา แต่นั่นไม่ใช่เกมที่ผมคุมทีม เรื่องราวในอดีตไม่ควรให้ความสำคัญ และคิดมากเกินไป สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต" โค้ชปาร์ค เน้นย้ำกับบรรดาสื่อมวลชนในงานแถลงข่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง ททบ.5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook