ดีเดย์เปิด "100 พลัส ไทย เทนนิส ลีก" ประเดิม 4-5 มิ.ย. หาแชมป์แรกในไทย

ดีเดย์เปิด "100 พลัส ไทย เทนนิส ลีก" ประเดิม 4-5 มิ.ย. หาแชมป์แรกในไทย

ดีเดย์เปิด "100 พลัส ไทย เทนนิส ลีก" ประเดิม 4-5 มิ.ย. หาแชมป์แรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม รายการ 100PLUS Thai Tennis League 2022 ณ สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2565 ร่วมด้วย นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายอรรถ นานา นายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และร้อยตำรวจเอกหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ
 
นายสุรพล เปิดเผยว่า กว่า 10 ปีที่ "เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส" ได้ร่วมสนับสนุนวงการเทนนิสไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนและอาชีพ ในการสร้างรากฐาน พัฒนา และสนับสนุนนักเทนนิสไทยไปสู่ความสำเร็จทั้งระดับอาชีพและนานาชาติ รวมถึงการกระตุ้นให้กีฬาเทนนิสได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างแพร่หลาย
 f2
ที่ผ่านมา 100 พลัส ได้ร่วมกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก จัดโครงการเพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาเทนนิสเพื่อน้องๆ เยาวชนทั่วประเทศมาแล้วมากมาย และเพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาวงการกีฬาในทุกๆ ระดับ ทาง 100 พลัส จึงให้การสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสมระหว่างนักเทนนิสรุ่นเยาวชน รุ่นทั่วไป และรุ่นสูงอายุ ในรายการ 100PLUS Thai Tennis League 2022 เพราะรายการนี้มีความพิเศษ เป็นการแข่งขันที่ผสมผสานระหว่างนักเทนนิสรุ่นเยาวชน รุ่นทั่วไป และรุ่นสูงอายุ นับเป็นความแปลกใหม่ของวงการกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทย และเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกสนานอย่างแน่นอน
 
"การแข่งขันเทนนิสรายการนี้มีความน่าสนใจมาก และจะช่วยส่งเสริม ผลักดันให้วงการเทนนิสไทยมีการพัฒนาในทุกมิติ แต่ละทีมมีนักกีฬาไม่ต่ำกว่า 16 คน และไม่เกิน 32 คน เป็นการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสทุกรุ่นทุกวัยได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เชื่อว่าจะมีความคึกคัก และสนุกมาก รวมทั้งการขยายต่อยอดในเชิงต่างๆ เพื่อช่วยทำให้สังคมกีฬาเทนนิสแข็งแรงมากขึ้น” นายสุรพล กล่าว
 
ขณะที่ นายฐิติเทพ กล่าวว่า เป็นการแข่งขันเทนนิสรายการใหม่ที่น่าสนใจ และทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ช่วยผลักดันนักกีฬาเยาวชน และรุ่นอาวุโสให้มีเกมการแข่งขันที่สนุก โดยไม่ใช่การแข่งขันเต็มรูปแบบเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเกมกีฬาเพื่อการออกกำลังกาย เพื่อความสามัคคี และมุมมองของน้ำใจนักกีฬาอีกด้วย

ส่วน นายอรรถ กล่าวว่า ขอบคุณที่ร่วมกันจัดรายการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้เด็กวัย 17 ปี และคุณปู่วัย 70 ปีได้อยู่ทีมเดียวกัน และสร้างความรักภายในทีมสำหรับการแข่งขัน โดยเชื่อว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ความสัมพันธ์ยังอยู่ต่อไป และคาดหวังว่าในอนาคตจะมีการจัดรายการเช่นนี้เรื่อยๆ
f6
ด้าน "แทมมี่" กล่าวว่า การแข่งขันจะจัดขึ้น 3 ครั้ง โดยครั้งแรก รายการ "100PLUS Thai Tennis League 2022" แข่งขันระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2565, ครั้งที่ 2 รายการ "100PLUS Thai Tennis League 2022" ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2565 และครั้งที่ 3 รายการ "100PLUS Championship Thai Tennis League 2022" (Final) ซึ่งจะคัดเลือก 4 ทีมที่ดีที่สุดจากผลงานการแข่งขันทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้มาชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2565 โดยการแข่งขันทั้ง 3 ครั้งจะจัดขึ้นที่สนามเทนนิส ซีวี สปอร์ต คลับ

“รายการนี้เป็นรูปแบบใหม่มากในไทย เป็นการรวมอีเวนต์ ซึ่งแทมมี่เคยได้สัมผัสรายการแบบนี้ในเยอรมัน เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐฯ จึงมีความคิดอยากจะจัดในไทย เพื่อให้สังคมเทนนิสได้รวมตัวกัน ได้เรียนรู้ความสามัคคี น้ำใจนักกีฬา ซึ่งถือเป็นบทบาทแรกในฐานะผู้จัดการแข่งขันก็จะทำให้ดีที่สุด แทมมี่คาดหวังให้ทุกคนมีความสุข ร่างกายแข็งแรง รุ่นน้องได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ ส่วนรุ่นพี่ก็ช่วยน้อง และเป็นครอบครัวเดียวกัน ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และหวังอยากจะเห็นรายการนี้ต่อไปในอนาคต”
 f3
การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วม 5 ทีม แต่ละทีมจะแข่งขันทั้งหมด 9 ประเภท ประกอบด้วย เยาวชนชายเดี่ยว, เยาวชนหญิงเดี่ยว, ชายคู่ทั่วไป, หญิงคู่ทั่ว ไป, ชายคู่อายุรวม 90 ปี (อายุ 40+), ชายคู่อายุรวม 110 ปี (อายุ 50+), ชายคู่อายุรวม 130 ปี (อายุ 60+), หญิงคู่อายุรวม 95 ปี (อายุ 35+) และคู่ผสมอายุรวม 105 ปี (อายุชาย55 +, อายุหญิง 45) โดยมีการจัดอันดับมือวาง ที่ได้รับการสนับสนุนการใช้อันดับประเทศไทยจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เป็นหลัก และระบบการจัดการแข่งขันก็จะยึดตามกติกาของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

สำหรับ 5 ทีมที่ร่วมชิงชัยประกอบด้วย เซียงเพียว เทนนิส คลับ, จุฬา แฟมิลี่, รถไฟ A, รถไฟ B และบาลี ไฮล์ โดยผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันปรากฏว่า รถไฟ A จะประเดิมสนามพบ บาลี ไฮล์ ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ส่วนคู่ต่อไป จุฬา แฟมิลี่ พบ รถไฟ B, เซียงเพียว เทนนิส คลับ พบ บาลี ไฮล์, รถไฟ A พบ รถไฟ B และเซียงเพียว เทนนิส คลับ พบ จุฬา แฟมิลี่ จากนั้นในวันที่ 5 มิถุนายน คู่แรก รถไฟ B พบ บาลี ไฮล์, รถไฟ A พบ จุฬา แฟมิลี่, เซียงเพียว เทนนิส คลับ พบ รถไฟ B, จุฬา แฟมิลี่ พบ บาลี ไฮล์ และปิดท้าย เซียงเพียว เทนนิส คลับ พบ รถไฟ A
 
การแข่งขันครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดย "เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส", สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย, บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด, Dunlop และประตูน้ำโพลีคลีนิค

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดีเดย์เปิด "100 พลัส ไทย เทนนิส ลีก" ประเดิม 4-5 มิ.ย. หาแชมป์แรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook