สรุปผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลาลีกา 2021/22

สรุปผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลาลีกา 2021/22

สรุปผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลาลีกา 2021/22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา ประจำฤดูกาล 2021/22 ได้สิ้นสุดลงแล้ว มาร์ก้า (Marca) สื่อกีฬาของสเปน ได้ทำการมอบรางวัลส่วนบุคคลให้กับผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละซีซั่น

สำหรับรางวัลส่วนบุคคลของลีกลูกหนังแดนกระทิงดุ ประกอบด้วยรางวัลซาโมร่า โทรฟี่, รางวัลปิชิชี่ โทรฟี่ และ รางวัลซาร์ร่า โทรฟี่ และนี่คือโฉมหน้าของ 3 นักเตะที่เป็นผู้ชนะในแต่ละรางวัล

"บูนู" คว้านายทวารยอดเยี่ยมลาลีกาครั้งแรก
vรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของลาลีกา มีชื่อเรียกว่า "ซาโมร่า โทรฟี่" มีที่มาจากชื่อของ ริคาร์โด้ ซาโมร่า อดีตผู้รักษาประตูที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลสเปน

ซาโมร่า โทรฟี่ จะพิจารณาจากผลงานของนายทวารที่มีอัตราส่วนการเสียประตูน้อยที่สุดตลอดฤดูกาล ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ได้แก่ ยาสซีน บูนู ของ เซบีย่า เสีย 24 ประตู จากการลงสนาม 31 นัด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.77 ประตูต่อเกม

ทำให้ผู้รักษาประตูชาวโมร็อกโก วัย 31 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ เซบีย่า ที่ได้รับรางวัลนี้ ส่วนอันดับ 2 คือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ของ เรอัล มาดริด เสีย 29 ประตู จากการลงสนาม 36 นัด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.81 ประตูต่อเกม

"เบนเซม่า" ซัดกระจาย คว้าดาวยิงสูงสุดหนแรก
dรางวัลผู้ทำประตูสูงสุดของลาลีกา มีชื่อเรียกว่า "ปิชิชี่ โทรฟี่" มีที่มาจากชื่อของ ราฟาเอล ปิชิชี่ โมเรโน่ อดีตกองหน้าของ แอธเลติก บิลเบา โดยเริ่มมีการมอบรางวัลนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 1952/53 เป็นต้นมา

และปีนี้ รางวัลก็ตกเป็นของ คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริด จากผลงาน 27 ประตู เป็นการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวลาลีกาครั้งแรกในชีวิต และเป็นนักเตะราชันชุดขาวคนแรกในรอบ 7 ปีที่ได้รางวัลนี้

อันดับที่ 2 เป็นของ ยาโก้ อัสปาส จาก เซลต้า บีโก้ ทำได้ 18 ประตู ส่วนอันดับที่ 3 มีร่วมกัน 2 คน คือ วินิซิอุส จูเนียร์ ของ เรอัล มาดริด และ ราอูล เด โทมัส ของ เอสปันญ่อล ที่ยิงได้ 17 ประตูเท่ากัน

"อัสปาส, อาร์ดีที" ครองดาวซัลโวแข้งสเปนร่วมกัน
uรางวัล "ซาร์ร่า โทรฟี่" เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักฟุตบอลสัญชาติสเปนที่ทำประตูสูงสุดในลาลีกา มีที่มาจากชื่อของ เทลโม ซาร์ร่า อดีตนักเตะชาวสเปนของ แอธเลติก บิลเบา ที่เคยเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ
sซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลมีร่วมกัน 2 คน คือ ยาโก้ อัสปาส จาก เซลต้า บีโก้ และ ราอูล เด โทมัส จาก เอสปันญ่อล จบซีซั่นด้วยผลงาน 17 ประตูเท่ากัน เนื่องจากกรรมการผู้จัดรางวัลนี้ได้พิจารณาหัก 1 ประตูของ อัสปาส ออกไป

อย่างไรก็ตาม อัสปาส ยังคว้ารางวัลซาร์ร่า โทรฟี่ เป็นสมัยที่ 4 เทียบเท่ากับ ดาบิด บีย่า ตำนานนักเตะทีมชาติสเปน ขณะที่ อาร์ดีที ก็เป็นนักเตะ เอสปันญ่อล คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook