ปาเกียว ไม่ขึ้นชกเมย์เวทเธอร์ หากไม่ปรับเวลาตรวจโด๊ป

ปาเกียว ไม่ขึ้นชกเมย์เวทเธอร์ หากไม่ปรับเวลาตรวจโด๊ป

ปาเกียว ไม่ขึ้นชกเมย์เวทเธอร์ หากไม่ปรับเวลาตรวจโด๊ป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรโมเตอร์ของแมนนี ปาเกียว ออกมายอมรับว่า ปาเกียวจะไม่ขึ้นชกกับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ หากยังไม่ปรับเงื่อนไขระยะเวลาในการเจาะเลือดตรวจโด๊ป

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของศึกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเธอร์เวท 147 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ ระหว่างแชมป์โลก "แพ็กแมน" แมนนี ปาเกียว กับ "พริตตี้บอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า และล่าสุดมีปัญหาในการตรวจสารกระตุ้นของทั้งคู่ ทำให้การเจรจาไม่ลงตัว โดยทางพริตตี้บอยเสนอให้มีการตรวจโด๊ปตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้ สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสเอดีเอ ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วัน ก่อนและหลังขึ้นชก กรณีนี้ปาเกียวได้ออกมาปฏิเสธเงื่อนไขดังกล่าว เนื่องจากเป็นผู้นับถือศาสนาคริสต์ ที่เคร่งครัดและถือเคล็ดว่าจะไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วัน ก่อนขึ้นเวที

ล่าสุด บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดังและเป็นผู้ดูแล แมนนี ปาเกียว ออกมายื่นคำขาดว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะจบในวันพรุ่งนี้ หากตกลงกันไม่ได้จะหาคู่ชกคนใหม่ โดย อารัม ยังได้ยื่นข้อเสนอว่าการตรวจโด๊ปต้องทำเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ครั้งแรกควรตรวจโด๊ปในเดือนมกราคม ช่วงสัปดาห์ที่มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ครั้งที่ 2 ก่อนขึ้นเวที 30 วัน และครั้งสุดท้ายหลังจากการชก

ขณะที่เฟดดี้ โรช โค้ชของปาเกียว อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาพบกันครึ่งทาง โดยตรวจเลือดในช่วง 5 วัน ก่อนขึ้นเวที ขณะที่โค้ชของเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กลับต่อรองให้ทำในช่วง 3 วันก่อนขึ้นชก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook