เทนนิสแนะให้จับตา เดอะสตาร์ เด็กพี่บอล

เทนนิสแนะให้จับตา เดอะสตาร์ เด็กพี่บอล

เทนนิสแนะให้จับตา เดอะสตาร์ เด็กพี่บอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายใหญ่วงการลูกสักหลาด ควักเงินสด 1 ล้านบาท แจกทีมเทนนิสไทย หลังครองเจ้าคอร์ตซีเกมส์อีกสมัย แนะจับตาเด็กปั้นของ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ในโครงการ"เดอะ สตาร์" จะสร้างชื่อให้ชาติไทยต่อไป

จากความสำเร็จของทีมเทนนิสไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว ที่คว้ามาทั้งหมด 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ได้ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอีกสมัยนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดงานมอบเงินรางวัล จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับคณะนักกีฬาเทนนิส ณ ที่ทำการลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปดูนักกีฬาเทนนิสไทยลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และได้เห็นถึงความพยายามของทุกคน แม้ไม่ได้ 5 เหรียญทองตามเป้า แต่ 4 เหรียญทองที่ได้มา ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้วในสายตาของตน เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นกันมาก ทำให้ตนตัดสินใจจะมอบเงินส่วนตัว จำนวน 1 ล้านบาท เป็นการตอบแทนคณะนักกีฬาเทนนิสชุดนี้ ซึ่งต้องขอบใจนักกีฬารุ่นพี่ที่ยังเป็นกำลังสำคัญให้กับรุ่นน้องจนประสบความ สำเร็จ ทั้ง แทมมารีน ธนสุกาญจน์, ดนัย อุดมโชค, สุชานัน วิรัชประเสริฐ, สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์

ในส่วนของนักกีฬาเทนนิสรุ่นน้องก็มีการพัฒนาขึ้นมาก เช่น "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ที่ได้คนเดียวถึง 3 เหรียญทองจากซีเกมส์หนนี้ และน่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป นอกจากนี้ ลอนเทนนิสสมาคมฯ ยังมีนักหวดเยาวชนในโครงการ "เดอะ สตาร์" ที่ได้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีต มือ 9 ของโลก และอดีตมือ 1 ของเอเชีย มาถ่ายทอดประสบการณ์จากเวทีระดับโลกให้กับน้องๆ ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่า ผลการฝึกซ้อมเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

"ตอนนี้ เด็กในโครงการ เดอะ สตาร์ อายุประมาณ 16-17 ปี หากมีการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และได้รับเทคนิคดีๆ จากภราดร ซึ่งได้รับการยอมรับในวงการเทนนิสโลก ผมมั่นใจว่าอีก 2 ปีข้างหน้า เด็กในโครงการนี้จะมีความแข็งแกร่งและขึ้นมาช่วยทีมชาติไทยต่อไปได้ โดยเฉพาะซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในอีก 2 ปีข้างหน้า ผมเชื่อว่าจะมีนักเทนนิสจากโครงการเดอะ สตาร์ ส่วนหนึ่งก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ มาช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ เพื่อทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจต่อไป"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook