ใช้แทคติกใหม่ปะทะซิมบับเว

ใช้แทคติกใหม่ปะทะซิมบับเว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร็อบสันเลือกเทิดศักดิ์คุมแดนกลางแทนสุรีย์

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัด เลือก กลุ่ม E นัดที่ 5 กับ จอร์แดน วันที่ 6 ม.ค.53 ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.52 ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามเทพหัสดิน ด้วยการลงทีมครึ่งสนาม ซ้อมการขึ้นเกมรุกและรับ ที่จะใช้ในเกมอุ่นเครื่องกับ ซิมบับเว วันที่ 29 ธ.ค. เวลา 17.00 น.ที่สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการจับนักเตะวิ่งสปีดระยะ 200 เมตร คนที่ 6 เที่ยว และต้องทำเวลาให้ต่ำกว่า 30 วินาที

จากนั้น ร็อบสัน ได้เปิดเผยว่า ค่อนข้างพอใจในการซ้อมมาก ถึงว่าช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา สภาพร่างกายและระบบการเล่นต่างๆนักเตะไทยทำได้ดีทีเดียว และการอุ่นเครื่องกับ ซิมบับเว เพียงแค่ 1 นัด ก็ถือว่าเพียงพอแล้วที่จะเตรียมไว้เล่นกับ จอร์แดน เพราะจะเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ให้ทุกคนฟื้นฟูสภาพร่างกาย และซักซ้อมแทคติกสำคัญๆ รวมทั้งลูกสูตรต่างๆเอาไว้พิชิต จอร์แดน

ส่วนเกมการอุ่นเครื่องกับ ซิมบับเว นั้น ร็อบโบ้ กล่าวว่า จะมีการปรับเปลี่ยนการเล่นใหม่ โดยจะส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงไปคุมเกมกลางสนามแทนที่ กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน และเชื่อว่าด้วยสภาพของ เทิดศักดิ์ ตอนนี้สามารถลงเล่นตลอด 90 นาทีได้อย่างสบาย ซึ่งหากโชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะให้ เทิดศักดิ์ ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ จอร์แดน ทันที แต่หากยังทำผลงานไม่เด่นเท่าไหร่ ทีมไทยก็ยังมี ตั้ม ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่จะลงไปทำหน้าที่นี้แทนได้

สำหรับ ปาน สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับของเมลเบิร์น วิคตอรี ที่มีอาการบาดเจ็บ และคาดว่าจะลงสนามไม่ได้นั้น จะให้ เปรม สุรีย์ สุขะ โยกจากตำแหน่งแบ๊คขวา มาเล่นกองกลางตัวรับแทน แล้ว จะส่ง เอ็ม สุทธินันท์ พุกหอม ลงมายืนเป็นแบ๊คขวา ซึ่งเท่าที่ดูจากการซ้อมทั้ง 3 คนถือว่าทำหน้าที่ได้ดี มีความคล่องตัว ความแข็งแกร่ง น่าจะลงไปสู้กับ ซิมบับเว ได้แน่นอน

ผมอยากจะปรับเปลี่ยน 3 ตำแหน่ง หากเกมกับ ซิมบับเว ได้ผล ผมจะให้ เทิดศักดิ์ คุมเกมรุก สุรีย์ คอยตัดเกมกลางสนาม แล้วให้ สุทธินันท์ มายืนแบ๊คขวา ส่วนกองหน้าผมไม่ห่วงอะไร ช่วงนี้จะเป็นโอกาสของ ธีรเทพ วิโนทัย ที่จะได้โชว์ความสามารถคู่กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา ผมคิดว่าทีมไทยพร้อมแล้วกับเกมอุ่นเครื่องและเกมชี้ชะตากับ จอร์แดน ร็อบสัน กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook