ต่าย เซ็งชวดเป็นโค้ชกาตาร์ค่าเหนื่อยไม่ลงตัวเหลือ1แสน

ต่าย เซ็งชวดเป็นโค้ชกาตาร์ค่าเหนื่อยไม่ลงตัวเหลือ1แสน

ต่าย เซ็งชวดเป็นโค้ชกาตาร์ค่าเหนื่อยไม่ลงตัวเหลือ1แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่าย พิจิตร ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ฝันสลายไม่ได้ไปเป็นโค้ชให้กาตาร์ เนื่องจากตกลงเรื่องรายละเอียดสัญญาไม่ได้

เพราะแต่เดิมจะให้ค่าจ้างเดือนละ 1.4 แสนบาท แต่กลับพลิกลิ้นให้แค่ 1 แสนบาท เลยขออยู่เมืองไทยรับเดือนละ 3 หมื่นบาทจาก กกท.ดีกว่า

หลังจาก "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตนักแทงรุ่นเก๋า ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลกปี 2536 ถูกทาบทามจากสมาคมสนุกเกอร์กาตาร์ ให้ไปเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาสนุกเกอร์ตั้งแต่ต้นปีหน้า ด้วยค่าเหนื่อยเดือนละ 4,100 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.4 แสนบาท) เป็นระยะเวลา 6 เดือน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อต้องการสร้างนักสนุกเกอร์กาตาร์ให้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพมากขึ้น หลังผลงานที่ผ่านมาของ "โค้ชต่าย" เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาในการสร้างนักสนุกเกอร์ไทยคว้าแชมป์รายการต่างๆ มาแล้วมากมาย

ล่าสุด "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า โครงการที่จะส่งตัว ชูชาติ ไปเป็นโค้ชให้ประเทศกาตาร์ในปีหน้านั้นมีอันต้องล้มเลิกไป สาเหตุมาจากผู้บริหารสมาคมสนุกเกอร์กาตาร์พูดไม่เหมือนเดิม จากที่ตกลงค่าเหนื่อยอยู่ที่เดือนละ 4,100 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.4 แสนบาท ระยะเวลา 6 เดือน แต่ล่าสุดได้รับแจ้งจากกาตาร์ว่าขอตกลงค่าจ้างใหม่โดยจะจ่ายให้เพียง 3,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนบาทเท่านั้น พร้อมที่พักให้เหมือนเดิม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ต่าย พิจิตร ได้มาปรึกษากับผู้ใหญ่ในสมาคมมีความเห็นว่าไม่ควรไป เนื่องจากผู้บริหารสมาคมสนุกเกอร์กาตาร์ไม่มีความจริงใจเกรงว่าไปแล้วจะ ประสบปัญหาเหมือน 2 นักสอยคิวไทยในอดีตที่เคยถูกว่าจ้างไปเป็นโค้ชคือ นพดล แสงนิล (แซ็ก โซโฟน) กับ ภิรมย์ ฤทธิ์ประสงค์ หรือ รมย์ สระบุรี (เสียชีวิตแล้ว) ซึ่งเมื่อ 6 ปีที่แล้วทั้งคู่ถูกว่าจ้างไปช่วยฝึกสอนสนุกเกอร์ให้ทีมกาตาร์และถูกละเลย ไม่สนใจโค้ชไทย ปล่อยให้อยู่กันแบบยากลำบากรวมถึงอาหารการกินเป็นเวลานานถึง 3 เดือน ก่อนเดินทางกลับบ้าน

อุปนายกสมาคมสอยคิวไทยกล่าวอีกว่า หากกาตาร์ว่าจ้างในราคานี้คงไม่เหมาะสมแน่ เพราะโค้ชที่มีดีกรีจากทำเนียบโค้ชโลกอย่าง ต่าย พิจิตร สอบผ่านการเป็นโค้ชจาก เทอร์รี กริฟฟิธ เป็นผู้การันตี ดังนั้นคนที่มีใบอนุญาตถูกต้องจากสหพันธ์สนุกเกอร์โลกที่ส่วนใหญ่มีจำนวน น้อยมาก สมควรได้รับการยกย่องและยอมรับ ยกตัวอย่าง ไมค์ รัสเซลล์ ซึ่งอดีตเป็นแชมบิลเลียดโลกของอังกฤษ ที่ไปเป็นโค้ชให้กาตาร์ยังได้รับเงินเดือนกว่า 2 แสนบาท ทั้งที่ไม่มีใบประกาศรับรองการเป็นโค้ชแต่อย่างใด หากเทียบกับ ต่าย พิจิตร ยังเห็นว่าโค้ชไทยน่าเชื่อถือกว่ามาก


อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องปาก เรื่องท้องของ "โค้ชต่าย" ตนได้ให้เจ้าตัวลองกลับไปทบทวนใหม่หากคิดว่าอยู่ได้ก็น่าจะรับงานนี้ แต่ถ้าคิดว่าเป็นโค้ชสอนเด็กไทยแม้เงินเดือนจะน้อยแต่ความเป็นอยู่และความ อบอุ่นอยู่ในเมืองไทยน่าจะสุขสบายกว่า ล่าสุด ต่าย เลือกขอรับเงินเดือนแค่ 3 หมื่นบาทในการเป็นโค้ชให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และยังรับเปิดสอนพิเศษช่วงวันหยุดราชการ หากมีเยาวชนสนใจอยากฝึกสนุกเกอร์ให้ติดต่อที่เบอร์ 08-4156-6888 ได้ทุกเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook