ประวัติไม่ธรรมดา! รู้จัก "มิทช์ ชิลสัน" พิธีกรดังแห่ง ONE Championship

ประวัติไม่ธรรมดา! รู้จัก "มิทช์ ชิลสัน" พิธีกรดังแห่ง ONE Championship

ประวัติไม่ธรรมดา! รู้จัก "มิทช์ ชิลสัน" พิธีกรดังแห่ง ONE Championship
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติที่ไม่ธรรมดาของ “มิทช์ ชิลสัน” จากเด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้มวยไทย จนขยับหันไปเอาดีในการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในระดับอาชีพ กระทั่งกลายมาเป็นพิธีกรและผู้บรรยายคนดังแห่งสังเวียน ONE ในปัจจุบัน

สำหรับ มิทช์ คือหนึ่งในเด็กหนุ่มชาวอเมริกัน ที่ตกหลุมรักศิลปะแม่ไม้มวยไทยเข้าอย่างจัง โดยเขาเริ่มต้นฝึกวิชามวยไทยในวัยใกล้เบญจเพส กับค่ายมวยที่ซานฟรานซิสโก ก่อนจะตระเวนแข่งขันไปทั่วแดนลุงแซมเพื่อเสริมประสบการณ์

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ชักนำให้ มิทช์ ให้รู้จักกับมวยไทยขนานแท้

s__384753673

จากนั้นโชคชะตาทำให้เขาได้รู้จักกับ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและผู้ก่อตั้ง ONE ซึ่งได้ชักนำให้ไปฝึกซ้อมที่ค่ายศิษย์ยอดธง และที่นี่เองทำให้เขาได้อัปสกิลมวยไทยเพิ่มขึ้นอีกมาก เพราะได้ซ้อมกับนักมวยเก่ง ๆ หลายคน รวมถึงเคยมีโอกาสประมือกับอดีตนักมวยชื่อดังอย่าง “ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง” อีกด้วย

“ผมเรียนมวยไทยครั้งแรกกับค่าย World Team USA ที่ซานฟรานซิสโก ตอนประมาณอายุ 24-25 ปี ถึงจะเริ่มฝึกช้ากว่าคนอื่น แต่ผมก็ชอบมันจริง ๆ ผมรักทุกแง่มุมของมวยไทย ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นไหว้ครู มงคล ไปจนถึงกางเกงมวย ผมคิดว่ากางเกงมวยเป็นอะไรที่เท่สุด ๆ เลยนะ และดูเหมือนว่ามวยไทยจะเป็นศาสตร์ต่อสู้ที่ทรงอานุภาพมาก เพราะใช้ทั้งหมัด ศอก การกอด เตะ เข่า”

มิทช์ กับครูยอดธง เสนานันท์ บรมครูมวยไทยระดับตำนาน

s__384753672


“จากนั้นในปี 2548 ผมมาเมืองไทยเพื่อดูมวยที่ลุมพินี และได้พบกับ คุณชาตรี ที่เพิ่งก่อตั้งยิมในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ผมขึ้นชกมวยไทยระดับสมัครเล่น เขาพาผมมาที่ค่ายศิษย์ยอดธงและสอนมวยไทยให้ผม พร้อมบอกว่ามวยไทยที่นี่ไม่เหมือนกับที่อเมริกา มันเป็นศิลปะที่สวยงาม และไม่ใช้กำลังเข้าว่าอย่างเดียว แต่ต้องใช้สมองด้วยเวลาที่อยู่บนเวที”

“ต่อมาผมก็ฝึกมวยกับลูกศิษย์ครูยอดธงหลาย ๆ คน และผมเคยขึ้นชกมวยไทยกับ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ด้วย มันเป็นประสบการณ์ที่สุดเหวี่ยงไปเลย เพราะผมอยากลงแข่งในสนามมวยของเมืองไทยมานานแล้ว”

s__384753670
หลังจากนั้น มิทช์ ก็นำเอาวิชามวยไทย ต่อยอดสู่การแข่งขัน MMA ระดับอาชีพ และเคยเป็นหนึ่งในนักกีฬารุ่นบุกเบิกของ ONE ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้บรรยายที่มีทั้งความรู้และประสบการณ์ตรงบนสังเวียนอย่างในปัจจุบัน

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook