แม่นเหมือนตาเห็น! "ตะวันฉาย" เผยคำทำนาย "ครูยอดธง" ก่อนก้าวสู่ "ยอดมวย"

แม่นเหมือนตาเห็น! "ตะวันฉาย" เผยคำทำนาย "ครูยอดธง" ก่อนก้าวสู่ "ยอดมวย"

แม่นเหมือนตาเห็น! "ตะวันฉาย" เผยคำทำนาย "ครูยอดธง" ก่อนก้าวสู่ "ยอดมวย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยไทยยิม ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยชั้นนำ ที่สร้างชื่อเป็นที่รู้จักตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยการชกล่าเดิมพันแถวบ้านเกิดใน จ.ชลบุรี ก่อนก้าวขึ้นชกบนเวทีลุมพินีตั้งแต่อายุไม่ถึง 15 กระทั่งได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน "ยอดมวย ปี 2561" อันถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในชีวิตนักมวยอาชีพ

แต่เชื่อหรือไม่ว่า ความสำเร็จของยอดมวยดาวรุ่งในวันนี้ ราวกับจะได้ถูกทำนายไว้แล้วตั้งแต่ต้น โดย "ครูตุ๊ย" ยอดธง เสนานันท์ บรมครูมวยไทยระดับตำนานผู้ล่วงลับ ที่เห็นถึงความเก่งกาจที่เกินอายุของ ตะวันฉาย มาตั้งแต่เขายังเป็นนักมวยเยาวชน

โดยเจ้าของฉายาซ้ายดาราได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านภาพถ่ายในวัยเด็ก พร้อมเผยคำพูดของที่ครูตุ๊ย ที่เคยทำนายถึงเส้นทางการเป็นนักมวยอาชีพของเขาว่า
1"ครูมวยคนแรกของผม แกเคยเป็นนักชกในค่ายของ ครูตุ๊ย มาก่อนครับ ทำให้มีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี แล้วเขาก็มาเล่าให้ผมฟังทีหลังว่า ครูตุ๊ย เคยพูดเกี่ยวกับผมเอาไว้ ท่านพูดว่า ดูแลเด็กคนนี้ให้ดีนะ อนาคตมันจะก้าวขึ้นไปเป็นยอดมวย"

"ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะครูชอบลูกถีบของผมครับ แล้วอีกอย่างครูเองก็ชอบมวยฝีมืออยู่แล้ว ถึงแม้ตอนเด็กๆผมจะตัวเล็ก แต่ครูกลับมองเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นใจตัวผม"
2ถึงแม้จะไม่เคยมีโอกาสเป็นศิษย์ร่วมสำนักของ ครูยอดธง แต่ ตะวันฉาย ก็ชื่นชอบในฝีมือและสไตล์การชกของลูกศิษย์สายตรงครูยอดธงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ที่เขาดูเป็นแบบอย่างและนำมาปรับใช้กับตัวเอง

"โดยส่วนตัวผมชอบดูมวยเก่งๆอยู่แล้วครับ อย่างพี่สามารถ (พยัคฆ์อรุณ) ที่เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของครูยอดธง ผมก็ชอบดูพี่เขาชกอยู่เหมือนกัน ผมชอบจังหวะการออกหมัดและสายตาที่ค่อนข้างดี ก็พยายามนำเอาจุดเด่นตรงนั้นมาปรับใช้ด้วยเหมือนกัน"
3ปัจจุบัน ตะวันฉาย กำลังฟอร์มกำลังขึ้นหม้อแบบสุดขีด หลังประเดิมไฟต์แรกในรุ่นเฟเธอร์เวตด้วยการเอาชนะน็อก "นิคลาส ลาร์เซน" ไปในยกที่ 2 ทำให้ได้ตั๋วขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ "ขุนศอกเมืองดอกบัว" เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ในเร็วๆนี้  

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันไฟต์ต่อไปของ ตะวันฉาย ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook