สู้สุดใจ! ชบาแก้ว ไล่เจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 ศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดสอง

สู้สุดใจ! ชบาแก้ว ไล่เจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 ศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดสอง

สู้สุดใจ! ชบาแก้ว ไล่เจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 ศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามริซาล เมโมเรียล ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่สอง รอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เกมแรก ไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย มา 4-0 ส่วน ออสเตรเลีย แพ้ ฟิลิปปินส์ มา 0-1

เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ส่ง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เป็นหน้าคู่กับ เสาว์ลักษ์ เพ็งงาม พร้อมมี ณัฐวดี ปร่ำนาค และ ชัชวัลย์ รอดทอง สนับสนุน

เริ่มเกมมานาทีที่ 18 ออสเตรเลีย ได้ประตูออกนำไทยก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เชริแดน กัลลาเกอร์ แทงทะลุช่องให้ เอมี ซาเยอร์ ยิงเข้าไป

นาทีที่ 26 ออสเตรเลีย ได้จุดโทษ และเป็น แม็คเคนซี ฮอว์เกสบีย์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0
wนาทีที่ 41 ไทย ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะออกมาพลาดของมือกาวสาวแดนจิงโจ้ และเป็น กัญญาณัฐ เชษญบุตร ที่ยิงสวนเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 60 ไทย มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลเสียบสามเหลี่ยมของ พลอยชมพู สมนึก ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ไป 2-2 ทำให้ ไทย มีเพิ่มเป็น 4 แต้มจาก 2 นัด

สำหรับเกมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมที่ 3 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ City of IMUS Grandstand  ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
โชติมณี ทองมงคล (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวัน, อมรรัตน์ อุดไชย, พลอยชมพู สมนึก, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C), ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สู้สุดใจ! ชบาแก้ว ไล่เจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 ศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook