วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์เดือด!! ตัดลีกคัพรีเพลย์ - สิงห์บลูส์ ปึ๊กเปิดรังรับ เบอร์มิงแฮม ลุ้นคืนฝูงพรีเมียร์

ศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งเป็นดาร์บี้แมทช์เมืองแมนเชสเตอร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเกมนี้เป็นการล้างตาจากเกมแรกที่ แมนฯซิตี้ ชนะไป 2-1

นัดนี้เจ้าถิ่นยังวางทัพใหญ่ลงสู้แบบเต็มสูบ เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา ขณะที่แนวรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นตัวหลัก ขณะที่แกนรุกนั้น ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และเวย์น รูนี่ย์ ลงสนามทั้งหมด ดวลกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ปวดหัวเรื่อง โรบินโญ่ จะย้ายกลับไปเล่นให้กับซานโต๊ส นั้น เกมนี้จะได้ เอ็มมานูแอลล อเดบายอร์ หัวหอกโตโก ที่พร้อมจะกลับมาลงสนาม หลังจากทำใจจากการถูกลอบยิงได้แล้ว แต่น่าจะสตาร์ทเป็นตัวสำรองไปก่อน แต่ทัพใหญ่อย่าง คาร์ลอส เตเวซ ที่ปะทะคารมอย่างรุนแรงกับ แกรี่ เนวิลล์ กัปตันทีมผีแดง จะลงสนามพร้อมรับเสียงโห่แน่นอน ส่วนที่เหลือทั้ง สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และแกเร็ธ แบร์รี่ ลงเล่นแน่นอน

ทางด้านศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่หล่นจ่าฝูงไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีลุ้นคัมแบ๊คกลับไปยืนที่เดิมอีกครั้ง เมื่อจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านจะวาง นิโกลาส์ อเนลก้า, โจ โคล และมิชาเอล บัลลัค เป็นตัวหลักในเกมรุก แต่ต้องเช็คฟิต แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เจ็บน่องจากเกมเอฟเอ คัพ ดวลกับทีมเยือนที่เล่นได้แข็งแกร่งมากในช่วงหลัง ไม่มีคนเจ็บไม่มีใครติดโทษแบนเพิ่ม ซึ่งพวกเขาไม่เคยแพ้มานานถึง 12 นัดเป็นสถิติสโมสร อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่เคยชนะ เชลซี ได้เลยแม้แต่หนเดียวในการเจอกัน 16 นัดหลังสุด

อีกเกมสำคัญคือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่ลุ้นคืนจ่าฝูงเช่นกัน จะบุกไปเตะกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า แต่ยังไม่มี อาบู ดิยาร์บี้ กับ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ ที่ยังเจ็บ ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนจะเรียกนักเตะที่ไม่ได้เล่นเกมเอฟเอ คัพ กลับมาลงทั้งหมด ทางฝั่งเจ้าบ้านรอเช็คฟิตนักเตะเป็นแผงทั้ง สตีเฟ่น วอร์น็อค, ยอห์น คาริว, ริชาร์ด ดันน์ และสเตลิยัน เปตรอฟ ที่ยังเจ็บทั้งหมด

พิพากษาลูกหนังโลก ตัดสินโดย บี แหลมสิงห์
# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

2.45 น. วิลล่า-อาร์เซน่อล อาร์เซนอล ต่อ เสมอควบครึ่ง วัดใจปืน
2.45 น. เชลซี-เบอร์มิงแฮม เชลซี ต่อ ลูกครึ่งควบสอง เสี่ยงต่อ
3.00 น. แบล็คเบิร์น-วีแกน แบล๊คเบิร์น ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องต่อ
3.00 น. เอฟเวอร์ตัน-ซันเดอร์แลนด์ เอฟเวอร์ตัน ต่อ ครึ่งควบลูก กัดฟันต่อ

# คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2
3.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด-แมนฯ ซิตี้ แมนยูฯ ต่อ ครึ่งควบลูก เสี่ยงต่อ

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook