ททท. เอาใจคนรักการวิ่งจัด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล" หนุนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามแผน BCG Model

ททท. เอาใจคนรักการวิ่งจัด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล" หนุนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามแผน BCG Model

ททท. เอาใจคนรักการวิ่งจัด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล" หนุนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามแผน BCG Model
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Eco Trail 2022" (อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022) งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ โดยมี นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. พร้อมด้วย นายรองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ และนายสุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเชิงอนุรักษ์ กระตุ้นการจับจ่ายและท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ  ณ ห้อง Bangkok Tourist Lougue ศูนย์การค้า Show DC ชั้น G

นางปิ่นนาถ เจริญผลผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า กิจกรรม "Amazing Eco Trail 2022" (อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022) งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือ Sport Tourism ที่สอดคล้องกับโครงสร้างยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ เพื่อพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยด้วยการนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวของไทยมุมมองใหม่ ตามแคมเปญ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ภายในประเทศและสามารถดึงดูดกลุ่มนักกีฬาและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาร่วมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดี
z5
 ในโอกาสนี้ ททท. จึงมีนโยบายสนับสนุนการจัดกิจกรรม "Amazing Eco Trail 2022" ระหว่างวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 ณ วิสดอม วัลเลย์ ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 2,000 และ ผู้ติดตาม 1,000คน โดยมีการแข่งขันวิ่งเทรล 3 ระยะ ได้แก่ ระยะ 21 กม. (ฮาล์ฟ มาราธอน) แบ่งเป็นรุ่นอายุต่าง ๆ (15-70 ปีขึ้นไป), ระยะ 10 กม. (มินิ มาราธอน) แบ่งเป็นรุ่นอายุต่าง ๆ (12-70 ปีขึ้นไป) และระยะ 5 กม. (ฟัน รัน) สำหรับเยาวชนชาย-หญิง (7-19 ปี) ชาย-หญิงทั่วไป (20 ปีขึ้นไป)

 นอกจากนี้ ภายในงาน อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 มีการจัดกิจกรรม มินิ คอนเสิร์ต โดยเปลี่ยนจากการซื้อบัตรเข้าชมเป็นกติกาการร่วมกิจกรรม เพียงนําใบเสร็จการซื้อสินค้าหรือการใช้บริการในจังหวัดชลบุรี จํานวน 500 บาท มาแลกเปลี่ยนเป็นบัตรเข้าชม มินิ คอนเสิร์ต จำกัด 2 ใบ/สิทธิ์ และ ททท. ยังได้เชิญชวนร้านค้าและธุรกิจท่องเที่ยวผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬาในพื้นที่ชลบุรี เข้าร่วมงานและมอบส่วนลดพิเศษแก่ผู้ร่วมงานด้วย ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมนี้จะสร้างรายได้หมุนเวียน อยู่ที่ 12 ล้านบาท
z8
 นายรองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ กล่าวว่า สำหรับ "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" เป็นกิจกรรมที่มีความพิเศษ เป็นการผสมผสานระหว่างความสนุกของการวิ่งและสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติที่ท้าทายแต่ไม่ลำบาก มีความสวยงาม โดยในคืนก่อนการแข่งขันวิ่ง จะมีการจัดกิจกรรมมินิ คอนเสิร์ต จากศิลปินดัง อาทิ โพลีแคท (Polycat) และ เดอะ พาร์กินสัน (The Parkinson) เป็นต้น และยังมีการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแบบ ECO เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย โดยได้กําชับเรื่องกติกาการแข่งขันและการจัดสถานที่ให้กระทบสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นําวัสดุธรรมชาติมาใช้อย่างคุ้มค่า ลดการใช้วัสดุที่ทําลายสิ่งแวดล้อม รณรงค์การทิ้งเศษพลาสติกในเส้นทาง และมีการคัดแยกขยะภายในงาน ส่วนที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติก็เน้นนํากลับมา ใช้ซํ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายสุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงเท่านั้น ส่วนของกติกาการแข่งขัน เพื่อสอดรับกับนโยบายของ ททท. และหน่วยงานผู้จัดงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model ทางทีมเทคนิคแข่งขันจึงได้กําหนดกติกาและโทษปรับเพิ่มเวลาการแข่งขัน 10 นาที เมื่อพบเห็นนักวิ่งละทิ้งขยะและพลาสติกในเส้นทางและพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน และถือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอีกทางหนึ่งด้วย
z2
z3
ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว ยังได้รับเกียรติจาก กัลยา ศรีนันทวงศ์ (มัม) Eiger Ultra Trail ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระยะทาง 250 กม., จาด้า อินโตร์เร (จาด้า) ดาราสาวช่อง 7 ที่มีประสบการณ์ด้านการวิ่งเทรล และ กฤษฏิ์ บุญพิไล (เบสส์) Elite Ultra Trail Tai Mo Sha 100 ไมล์ มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีจากการวิ่งเทรลด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runlah.com/events/aet2022  และ Facebook : Amazing EcoTrail สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-629-6693

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ททท. เอาใจคนรักการวิ่งจัด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล" หนุนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามแผน BCG Model

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook