อยู่ต่ออีก 2 ปี! "เลบรอน เจมส์" ต่อสัญญา เลเกอร์ส รั้งตำแหน่งนักบาสค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์

อยู่ต่ออีก 2 ปี! "เลบรอน เจมส์" ต่อสัญญา เลเกอร์ส รั้งตำแหน่งนักบาสค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์

อยู่ต่ออีก 2 ปี! "เลบรอน เจมส์" ต่อสัญญา เลเกอร์ส รั้งตำแหน่งนักบาสค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยให้แฟนๆของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ลุ้นอยู่นาน ในที่สุด เลบรอน เจมส์ ก็ตกลงต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปีแล้ว พร้อมทำให้เขากลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ NBA

เลบรอน เจมส์ ย้ายมาอยู่กับ เลเกอร์ส เมื่อปี 2018 ช่วยทีมคว้าแชมป์ NBA 1 สมัย แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ไม่สามารถผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้ แม้ว่าตัวเขาจะทำเฉลี่ย 30.3 คะแนน, 8.2 รีบาวด์ และ 6.2 แอสซิสต์ต่อเกม นั่นทำให้อนาคตของเขากลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตา เพราะเหลือสัญญากับทีมม่วงทองแค่ปีเดียวเท่านั้น

แต่ล่าสุด เจ้าของรางวัล MVP 4 สมัย ตัดสินใจต่อสัญญากับทีมอีก 2 ฤดูกาล พ่วงเงื่อนไข Player Option ในฤดูกาล 2024/25 เท่ากับว่า เขาจะสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่กับทีมต่อไป หรือ เป็นฟรีเอเยนต์ เมื่อถึงปี 2024

อย่างไรก็ดี เลบรอน ไม่สามารถระบุเงื่อนไขห้ามทีมเทรดเขาออก (no-trade clause) ในสัญญาได้ เพราะนี่คือการต่อสัญญา ไม่ใช่การร่างสัญญาใหม่ แต่ก็ใช่ว่าเขาจะถูก เลเกอร์ส เทรดออกจากทีมง่ายๆ เนื่องจากเขามีเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่ง 15% จากค่า Trade Kicker กรณีถูกเทรดออกจากทีมระบุไว้นั่นเอง
rเลบรอน เจมส์ จะได้รับค่าเหนื่อยจากการต่อสัญญาอย่างน้อย 97.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,450 ล้านบาท) นั่นทำให้เขากลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ได้รับค่าจ้างตลอดอาชีพสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ทันที ด้วยรายรับการันตี 532 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 18,890 ล้านบาท) ทำลายสถิติของ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ บรูคลิน เน็ตส์ ที่ได้รับค่าจ้างรวม 509 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 18,075 ล้านบาท) ยิ่งกว่านั้น เลบรอน ยังมีลุ้นทำเงินได้สูงกว่านั้น เพราะเขามีโอกาสรับทรัพย์ถึง 111 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,940 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับความผันผวนของเพดานค่าจ้าง (salary cap)

การต่อสัญญาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เลบรอน เจมส์ ยังไม่มีวี่แววที่จะเลิกเล่นง่ายๆ เพราะเขายังหวังที่จะได้ลงเล่นเคียงข้างลูกชายอย่าง บรอนนี ที่มีสิทธิ์ถูกดราฟท์เข้าสู่ NBA ในปี 2025 ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น เขาจะสามารถเซ็นสัญญากับทีมที่ดราฟท์ลูกชายของเขาเข้ามาได้ทันที

ก่อนหน้านี้ มีคู่พ่อลูกน้อยมากที่ได้ลงเล่นร่วมกันในการแข่งขันระดับสูงสุดของวงการกีฬาสหรัฐฯ หนึ่งในนั้นคือ คู่พ่อลูกตระกูลกริฟฟีย์ ที่ลงเล่นกับทีม ซีแอทเทิล มาริเนอร์ส ด้วยกันในศึกเบสบอล เมเจอร์ลีก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1990

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อยู่ต่ออีก 2 ปี! "เลบรอน เจมส์" ต่อสัญญา เลเกอร์ส รั้งตำแหน่งนักบาสค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook