ส่อง 4 ตัวแทนลาลีกาในแชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23

ส่อง 4 ตัวแทนลาลีกาในแชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23

ส่อง 4 ตัวแทนลาลีกาในแชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23 รอบแบ่งกลุ่ม กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์นี้ สโมสรจากลาลีกาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด และ เซบีย่า

ในศตวรรษที่ 21 (นับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา) มีเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 22 ครั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์รวมกัน 10 ครั้ง แถมด้วย แอตเลติโก มาดริด ที่เข้าชิงชนะเลิศอีก 2 ครั้ง

หลังจากที่ได้ทราบผลการจับสลากแบ่งสายในซีซั่นนี้แล้ว ตัวแทนจากลีกสเปนทั้ง 4 ทีม ต่างเจองานที่ไม่ง่ายเลย ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ เพื่อรักษาความยิ่งใหญ่บนเวทียุโรปไว้ให้นานที่สุด
vกลุ่ม B : แอตเลติโก มาดริด, ปอร์โต้ (โปรตุเกส), ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี), คลับ บรูช (เบลเยียม)

แอตฯ มาดริด จะได้พบกับ ปอร์โต้ ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยการพบกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว ทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ชนะ 1 และเสมอ 1 ในการดวลกับแชมป์จากลีกโปรตุเกส

ส่วนการพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในการลุ้นแย่งเข้ารอบน็อกเอาต์ ถึงแม้ผลงานช่วงออกสตาร์ทซีซั่นจะไม่ดีนัก แต่ "ตราหมี" ก็จะประมาททีมจากเยอรมันทีมนี้ไม่ได้

โปรแกรมการแข่งขันของ แอตเลติโก มาดริด
VS ปอร์โต้ - 7 ก.ย. (เหย้า) / 1 พ.ย. (เยือน)
VS เลเวอร์คูเซ่น - 13 ก.ย. (เยือน) / 26 ต.ค. (เหย้า)
VS คลับ บรูซ - 4 ต.ค. (เยือน) / 12 ต.ค. (เหย้า)
hกลุ่ม C : บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), วิคตอเรีย พิลเซ่น (เช็ก)

บาร์เซโลน่า อยู่ในกลุ่มแห่งความตาย หรือ "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งไฮไลต์สำคัญคือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ จะได้เผชิญหน้ากับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมเก่าของเขา

ทีมของ ซาบี้ เอร์นานเดซ ยังต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง อินเตอร์ มิลาน อย่างไรก็ตาม การพบกันครั้งล่าสุด "เจ้าบุญทุ่ม" เอาชนะยอดทีมจากอิตาลี ได้ทั้งเหย้าและเยือน ในรอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2019/20

โปรแกรมการแข่งขันของ บาร์เซโลน่า
VS วิคตอเรีย พิลเซ่น - 7 ก.ย. (เหย้า) / 1 พ.ย. (เยือน)
VS บาเยิร์น มิวนิค - 13 ก.ย. (เยือน) / 26 ต.ค. (เหย้า)
VS อินเตอร์ มิลาน - 4 ต.ค. (เยือน) / 12 ต.ค. (เหย้า)
zกลุ่ม F : เรอัล มาดริด, แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี), ชัคเตอร์ โดเนตส์ก (ยูเครน), กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์)

ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ แชมป์เก่าจากซีซั่นที่แล้ว จะได้พบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นครั้งแรกในถ้วยยุโรป โดยสถิติของ เรอัล มาดริด ในการพบกับทีมจากเยอรมันทั้งหมด 70 นัด ชนะ 34 เสมอ 13 แพ้ 23

"ราชันชุดขาว" จะได้พบกับ ชัคเตอร์ โดเนตส์ก ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน โดยในฤดูกาล 2020/21 แพ้ให้กับยอดทีมจากยูเครนทั้ง 2 นัด แต่เมื่อซีซั่นที่แล้วก็เอาชนะกลับคืนได้ทั้ง 2 นัด

โปรแกรมการแข่งขันของ เรอัล มาดริด
VS กลาสโกว์ เซลติก - 6 ก.ย. (เยือน) / 2 พ.ย. (เหย้า)
VS แอร์เบ ไลป์ซิก - 14 ก.ย. (เหย้า) / 25 ต.ค. (เยือน)
VS ชัคเตอร์ โดเนสก์ - 5 ต.ค. (เหย้า) / 11 ต.ค. (เยือน)
wกลุ่ม G : เซบีย่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ), โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี), โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)

เซบีย่า ที่จบอันดับ 4 ลาลีกามาแล้ว 3 ซีซั่นติดต่อกัน เคยพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยนี้ เมื่อฤดูกาล 2015/16 ผลปรากฏว่าแพ้ทั้ง 2 นัด และในซีซั่นนี้จะต้องดวลกับแชมป์จากอังกฤษอีกครั้ง

กุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี เคยพายอดทีมจากอันดาลูเซียผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้วยใหญ่สุดของยุโรป เมื่อซีซั่น 2020/21 พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมัน แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-5

โปรแกรมการแข่งขันของ เซบีย่า
VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 6 ก.ย. (เหย้า) / 2 พ.ย. (เยือน)
VS โคเปนเฮเก้น - 14 ก.ย. (เยือน) / 25 ต.ค. (เหย้า)
VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ - 5 ต.ค. (เหย้า) / 11 ต.ค. (เยือน)
    
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในซีซั่นนี้ จะทำการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายใน 9 สัปดาห์ ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน จนถึงสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากต้องหลีกทางให้การแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงปลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook