สำคัญทุกประเด็น! "เนวิน ชิดชอบ" ร่ายยาวความความในใจของ Moto GP ในสุดสัปดาห์นี้

สำคัญทุกประเด็น! "เนวิน ชิดชอบ" ร่ายยาวความความในใจของ Moto GP ในสุดสัปดาห์นี้

สำคัญทุกประเด็น! "เนวิน ชิดชอบ" ร่ายยาวความความในใจของ Moto GP ในสุดสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ  ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ประธานที่ปรึกษาสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ "ลุงเนวิน" เกี่ยวกับสัปดาห์สุดสำคัญของชาวบุรีรัมย์ และประเทศไทย ที่กำลังจะจัดการแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ในระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้ โดยมีข้อความว่า

ต้อนรับผู้มาเยือนบุรีรัมย์ ทุกๆท่าน

ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มาเยี่ยมเยือนบุรีรัมย์ และหวังว่าทุกท่าน จะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์

การกลับมาของ Moto GP สู่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วันที่ 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม นี้ เป็นการส่งสัญญาณไปถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ต และนักท่องเที่ยวทั่วโลก ว่า บุรีรัมย์ และ ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะรับนักท่องเที่ยว และทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติที่บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ จะกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางที่แฟนมอเตอร์สปอร์ต นักท่องเที่ยวทั่วโลก ปักหมุด และเดินทางมาเช็คอิน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

การจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว ผู้มาเยือนทุกท่าน จะทำให้เมืองบุรีรัมย์ กลับมามีชีวิต ธุรกิจการค้าจะกลับมาฟื้น ขยายตัว และเติบโต อีกครั้ง

ผมเชื่อว่าการเติบโตของเมืองบุรีรัมย์ หลังจากวันนี้เป็นต้นไป จะเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน เพราะความเชื่อมั่นของนานาชาติ ที่มีต่อมาตรการด้านสาธารณสุขของประเทศไทย และ น้ำใจไมตรี มิตรภาพที่ดีของพวกเราชาวบุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าบ้าน

การกลับคืนสู่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ของรถแข่งชั้นนำ และ สุดยอดนักแข่งของโลก ในรายการ OR Thailand Grandprix 2022 เป็นการนำประเทศไทยที่มีความสวยงาม และมีสุขภาพดี กลับไปสู่สายตาชาวโลก มากกว่า 1,000 ล้านคน ใน 200 กว่าประเทศ ที่เฝ้าชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวในประเทศไทย และหวังว่าจะมีจำนวนไม่น้อยที่จะมาใช้ช่วงเวลาที่มีค่า เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ล้ำค่า และสนุกสนานในจังหวัดบุรีรัมย์​ ตามความหมายของชื่อเมืองแห่งความรื่นรมย์

ในฐานะเจ้าบ้านคนหนึ่ง ผมขอเชิญชวนคนบุรีรัมย์ ทั้งจังหวัด เป็นเจ้าบ้าน และร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Moto GP สุดยอดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขัน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาเยือนบุรีรัมย์ ด้วยรอยยิ้ม ให้บริการที่ดี ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ทักทาย พูดคุยกับทุกคน ด้วยน้ำใจไมตรี และไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ผู้มาเยือน

บุรีรัมย์ เคยสร้างสถิติ เป็นสนามแข่งขัน Moto GP ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก

บุรีรัมย์ เคยสร้างสถิติ เป็นสนามแข่งขัน ที่มีการจัดการแข่งขันได้ดีที่สุดสนามหนึ่งในโลก

ปีนี้ ผมอยากจะขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันทำให้ บุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขันที่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน เข้าชมการแข่งขัน และผู้เกี่ยวข้องทุกคนมีความสุขมากที่สุดในโลก

เราต้องสร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คนที่มาเยือนบุรีรัมย์ และ ทำให้ทุกคนมีความสุขที่ได้มาบุรีรัมย์​ เพื่อให้ทุกคน กลับมาอีก และจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าคนที่มาปีนี้ ไปชวนเพื่อนๆ กลับมาอีกในปีหน้า และปีถัดไป  เพราะรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เซ็นสัญญาจัดการแข่งขัน Moto GP ที่จังหวัดบุรีรัมย์

เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งเราจะต้องสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน มากขึ้นทุกๆ ปี

5 ปีจากนี้ไป คือ โอกาสที่พวกเรา คนบุรีรัมย์ จะได้นำเมืองบุรีรัมย์ ออกไปให้คนทั้งโลก ได้รู้จัก ในฐานะเมืองกีฬา และเมืองท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก จะต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต

5 ปีจากนี้ไป คือ โอกาสที่พวกเรา คนบุรีรัมย์ จะสร้างเมืองบุรีรัมย์ จะสร้างโอกาสทางธุรกิจมากมาย สร้างงาน  สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ตัวเอง และลูกหลานของเรา อย่างยั่งยืน

นี่คือ โอกาสที่สำคัญของคนบุรีรัมย์  โอกาสที่บุรีรัมย์ จะเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ ให้เป็นประโยชน์ และคุ้มค่ากับชีวิต มากที่สุด

ขอบคุณผู้มาเยือนทุกท่าน

ด้วยความเชื่อมั่นคนบุรีรัมย์
เนวิน ชิดชอบ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สำคัญทุกประเด็น! "เนวิน ชิดชอบ" ร่ายยาวความความในใจของ Moto GP ในสุดสัปดาห์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook