คว่ำอันดับ 8 ของโลก! วอลเลย์บอลหญิงไทย รวมพลังตบแซง โดมินิกัน สุดระทึก 3-2 เซต

คว่ำอันดับ 8 ของโลก! วอลเลย์บอลหญิงไทย รวมพลังตบแซง โดมินิกัน สุดระทึก 3-2 เซต

คว่ำอันดับ 8 ของโลก! วอลเลย์บอลหญิงไทย รวมพลังตบแซง โดมินิกัน สุดระทึก 3-2 เซต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 15 ตุลาคม 2565

การแข่งขันในกลุ่มบี ที่เออร์โก อารีนา เมืองกดันสก์ ประเทศโปแลนด์ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบนี้ พบกับ ทีมชาติสาธารณรัฐโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก

สถานการณ์ก่อนเกมนี้ ทั้งสองทีมกอดคอผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม 16 ทีมแน่นอนแล้ว แต่เกมวันนี้ก็มีความหมาย เพราะจะนำไปนับในรอบต่อไปและยังถือเป็นการเก็บคะแนนสะสมในอันดับโลกด้วย
cวันนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ อัจฉราพร คงยศ

เซตแรก สาวไทยเริ่มต้นได้อย่างคึกคักกว่าจนมีจังหวะขึ้นนำ 6-3 แต่สาวโดมินิกันก็ใช้ความหนักแน่นไล่ตบจนแต้มสูสีมาตลอดเซต สุดท้ายเป็นสาวไทยเบียดเอาชนะไปได้ก่อนอย่างสุดมัน 31-29 คะแนน ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

เซตสอง สาวโดมินิกันกลับมาอย่างดุดัน เป็นฝ่ายทั้งตบและบล็อกทำแต้มหนีห่างตั้งแต่ต้นเซต ก่อนปิดเกมไปได้ 25-16 คะแนน ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

เซตสาม เกมสูสีกันมาตลอด แต่ช่วงปลายเซตกลายเป็นบล็อกของโดมินิกันทำแต้มได้รัวๆ พาทีมเข้าป้ายไปได้ด้วยคะแนน 25-21 พลิกขึ้นนำสาวไทย 2-1 เซต
hเซตสี่ สาวไทยรวมพลังฮึดขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้นชัดเจน ด้านสาวโดมินิกันดูแผ่วลงไปแต่ก็ยังใช้ลูกหนักตอบโต้ แต่สุดท้ายเป็นสาวไทยชนะ 25-22 คะแนน ตีเสมอเป็น 2-2 เซต

เซตห้า ทัพนักตบสาวไทยสวมหัวใจสิงห์ได้ทันเวลา ไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 15-11 คะแนน ทำให้ ไทย ชนะ โดมินิกัน 3-2 เซต เก็บเพิ่มอีก 2 คะแนนได้อย่างน่าประทับใจ

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ลูกยางสาวไทยจบรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ด้วยผลงานยอดเยี่ยม แข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 10 คะแนน

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย สาวไทยจะอยู่ในกลุ่มเอฟ มีโปรแกรมลงสนามพบกับ สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, แคนาดา และ เยอรมนี ช่วงระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคมนี้

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ คว่ำอันดับ 8 ของโลก! วอลเลย์บอลหญิงไทย รวมพลังตบแซง โดมินิกัน สุดระทึก 3-2 เซต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook