UFC จับมือ ลา ลีกา เปิดตัวแคมเปญ "นักสู้มวยกรง" กับ "แข้งดังแดนกระทิง"

UFC จับมือ ลา ลีกา เปิดตัวแคมเปญ "นักสู้มวยกรง" กับ "แข้งดังแดนกระทิง"

UFC จับมือ ลา ลีกา เปิดตัวแคมเปญ "นักสู้มวยกรง" กับ "แข้งดังแดนกระทิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรณ์การต่อสู้และศิลปะป้องกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศจับมือกับศึก ลา ลีกา ลีกฟุตบอลชั้นนำของโลกจากประเทศ สเปน เพื่อส่งเสริมและแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ รวมทั้งการต่อยอดทำการตลาดต่อไปในอนาคต

การประกาศความร่วมมือระหว่าง UFC และ ลา ลีกา ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาด แลกเปลี่ยนฐานแฟนคลับระหว่างกีฬาการต่อสู้กับกีฬาฟุตบอล ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิตัล รวมถึงการนำนักกีฬาของทั้ง 2 ชนิดกีฬามาทำกิจกรรมร่วมกัน

โดยช่วงแรกของการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา ฤดูกาล 2022-23 UFC ส่งนักกีฬาในสังกัดอย่าง อิเลีย โตปูเรีย ยอดนักสู้มวยกรงจากจอร์เจียวัย 25 ปี ไปชมเกม ลา ลีกา สเปน โดยมีการถ่ายรูปคู่กับ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน บาเลนเซีย พร้อมกับรับมอบเสื้อแข่งหมายเลข 11 พร้อมกับปักชื่อ อิเลีย ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

313530923_1116201399090077_85
นอกจากนี้ยังมี แบรนดอน โมเรโน่ แชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวต และเป็นชาวเม็กซิกันคนแรกที่คว้าแชมป์ในสังเวียน UFC ที่เดินทางไปเยี่ยมชมสนามซ้อมของ แอตเลติโก้ มาดริด และร่วมเฟรมถ่ายภาพกับ มาร์กอส ยอเรนเต้ และ อัลบาโร่ โมราต้า สองผู้เล่นคนสำคัญของทัพ ตราหมี ที่กำลังวาดลวดลายในศึกฟุตบอลโลกอยู่ในเวลานี้

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะมีการสานต่อโปรเจ็คที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวความน่าสนใจของนักกีฬาทั้งสองชนิด และจะมีกิจกรรมส่งประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการตลาดที่ประเทศสเปน ปีละ 3 ครั้ง นอกจากนี้ในแง่ของคอนเทนต์จะมีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร บทความกันระหว่างสองวงการเพื่อนำเสนอในมิติใหม่ๆ ในโลกออนไลน์ เช่น พอดคาสต์ UFC Unfiltered , Entre Asaltos, รายการ Facebook Fuera del Octagono และ Area de Combate บน Twitter

นอกเหนือจากความร่วมมือทางโซเชียลมีเดียแล้ว ลา ลีกา จะสร้างเนื้อหาทางสังคมเกี่ยวกับ UFC Fight Weeks เพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับ UFC ในวงการฟุตบอล นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจของนักสู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศสเปนด้วย

image_750x415_638e29bf0d275
อาเดรียน เซโกเวีย หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาและการจัดจำหน่ายของ ลา ลีกา ภาคพื้นอเมริกาเหนือ กล่าวถึงการจับมือกับ UFC ว่า

"ในสหรัฐอเมริกา มีค่าเฉลี่ยของคนเชื้อสายสเปนอยู่มากมาย และถือเป็นผู้สนับสนุนสำคัญของทั้ง ลา ลีกา และ UFC จุดสนใจของเราคือการค้นหาสิ่งที่เหมือนกันภายในสังคมของ ลา ลีกา และ UFC เพื่อมอบโอกาสที่สามารถเพิ่มมูลค่า และเพิ่มการเข้าถึงของแฟนๆ ในการสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง”

“ลา ลีกา เป็นหนึ่งในลีกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สำรวจโอกาสในการส่งเสริมกีฬาของเราไปยังฐานแฟนบอลที่น่าทึ่งของพวกเขา”

ด้าน เดวิด ชอว์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายระหว่างประเทศและเนื้อหาของ UFC กล่าวว่า “UFC มีฐานแฟนชาวสเปนจำนวนมากในสหรัฐอเมริกา ไม่ต้องพูดถึงอีกหลายล้านคนในสเปน และความสัมพันธ์นี้เป็นวิธีที่เราจะมีส่วนร่วมกับแฟนๆ เหล่านั้นมากขึ้น”

“ในขณะเดียวกันยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพันธมิตรการออกอากาศของเรา เช่น ESPN+ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการช่วยเพิ่มผู้ชมการถ่ายทอดสดของเรา”

สำหรับการร่วมมือกันของทั้งสององค์กร จะทำงานร่วมกันตลอดปีปฏิทินในแคมเปญต่างๆ เช่น Hispanic Heritage Month, International Fight Week, El Clásico และวันครบรอบ 30 ปีของ UFC ที่กำลังจะมาถึง โดยคอนเทนต์เรื่องราวของ ลา ลีกา และ UFC จะมีให้บริการเฉพาะทาง ESPN+ ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook