"ไม่ติดคุก.. แต่ได้ติดทีมชาติ" ... เรื่องน่าเศร้าของวงการลูกสักหลาดไทย

"ไม่ติดคุก.. แต่ได้ติดทีมชาติ" ... เรื่องน่าเศร้าของวงการลูกสักหลาดไทย

"ไม่ติดคุก.. แต่ได้ติดทีมชาติ" ... เรื่องน่าเศร้าของวงการลูกสักหลาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนที่สุดในชั่วโมงนี้ สำหรับการที่ "นาย ท." นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 16 ปี คว้ารองแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยสิ่งที่ทำให้แฟนกีฬาเทนนิสและคนทั่วไป ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ก็คือ "เหตุใด สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ถึงได้ปล่อยให้เยาวชนที่ยังมีคดีติดตัว เข้าร่วมแข่งขันจนผ่านเป็นตัวแทนทีมชาติได้?"

เท้าความดราม่าเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 ที่หนุ่มน้อยนักหวดลูกสักหลาดที่ขณะนั้นยังอายุเพียง 15 ปี ขับรถ BMW ของผู้ปกครองผ่าไฟแดงไปชน ธนพล แก้วมูล บัณฑิตใหม่ป้ายแดงดีกรีเกียรตินิยมเสียชีวิตคาที่พร้อมอเตอร์ไซค์คู่ใจด้วยวัยเพียง 24 ปี

ในส่วนของการดำเนินคดี ฝ่ายผู้สูญเสียเรียกร้องเงินเยียวยาและค่าเสียหายรวมทั้งสิ้น 15 ล้านบาท แต่กลับได้รับคำตอบสุดเจ็บปวดจากผู้ปกครองของนักเทนนิสดาวรุ่งว่า ถ้าอยากได้เงินจำนวนนี้ก็ต้องไปฟ้องศาลเอา และตลอดพิธีศพ เยาวชนผู้ก่อเหตุก็ไม่มาปรากฏตัวร่วมงานเลยแม้แต่วันเดียว ยิ่งทำให้สถานการณ์ของทั้งสองฝ่ายเลวร้ายลงไปอีก
wqแม้จะยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนและคดียังไม่สิ้นสุด แต่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ กลับทำในสิ่งที่สังคมต้องขมวดคิ้ว เมื่อปล่อยให้ นาย ท. เข้าร่วมคัดเลือกการเป็นเยาวชนทีมชาติไทย แถมยังลงข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเปิดเผยผ่านหน้าเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT จนโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปเกือบ 2 หมื่นครั้ง และคอมเมนต์สาปส่งจากประชาชน โดยเฉพาะทุกรูปที่มี นาย ท. อยู่ในนั้น

ทุกคนต่างทราบดีว่า นาย ท. มีพรสวรรค์ มีฝีมือในการตีเทนนิสที่ยอดเยี่ยม และถือเป็นอนาคตของชาติ ซึ่งด้วยดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย U12 กับ U14 จนมาถึง U16 ในฐานะรองแชมป์ประเทศครั้งล่าสุด ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า เด็กคนนี้ไม่เก่งในการหวดลูกสักหลาด

แต่ถ้าเก่งแบบมีคดีติดตัว เก่งแล้วยังเชิดหน้าชูตาในสังคมได้แบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวแล้วใช้ธงชาติไทยไปแสดงตัวในเวทีระดับนานาชาติ ในขณะที่ฝั่งครอบครัวของ ธนพล ต่างโศกเศร้าเสียใจไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่เช่นนี้ ถามว่าเราทุกคนควรให้เรื่องราวมันดำเนินไปแบบนี้จริงๆเหรอ?

ยังไม่สายเกินไปที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะออกมาเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้ หรือจะยังคงนิ่งเฉย ปล่อยให้เยาวชนที่มีคดีติดตัวเป็นตัวแทนของประเทศ นำเสนอภาพลักษณ์ชาติไทยที่ "โคตรพัง" ให้ชาวโลกรับรู้ก็มิอาจคาดเดาได้ อันนี้ก็ต้องติดตาม รอดูกันต่อไป

แต่เอาเป็นว่า ในฐานะแฟนกีฬาชาวไทยคนนึง อย่าให้ถึงจุดที่คนไทยด้วยกัน นอกจากจะ "ไม่เชียร์" นักกีฬาร่วมชาติแล้ว ยังตาม "สาปแช่ง" เลยครับ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ไม่ติดคุก.. แต่ได้ติดทีมชาติ" ... เรื่องน่าเศร้าของวงการลูกสักหลาดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook