"บลูแคนยอน คันทรีคลับ" ลงนามความร่วมมือพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมจัดศึก "Asian Junior Masters" ในทุกปี

"บลูแคนยอน คันทรีคลับ" ลงนามความร่วมมือพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมจัดศึก "Asian Junior Masters" ในทุกปี

"บลูแคนยอน คันทรีคลับ" ลงนามความร่วมมือพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมจัดศึก "Asian Junior Masters" ในทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บลูแคนยอน คันทรีคลับ ร่วมลงนามในความร่วมมือพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ และสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนระดับนานาชาติ Asian Junior Masters ในทุกปี

สนามกอล์ฟบลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต โดยคุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณณัฎฐ์ ผลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Golf Impact Center ในนาม TJDT TOUR ( Thailand Junior Development Tour ) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามกอล์ฟ บลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต  5 กุมภาพันธ์ 2566 ภูเก็ต ประเทศไทย

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเป็นมุ่งสู่การพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 7 – 23 ปี จากทั้งภาคใต้ รวมถึงนักกีฬาจากทุกภาคของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมกันสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ Blue Canyon Asian Junior Masters ในทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บลูแคนยอนคันทรีคลับ ได้เป็นสนามเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน Asian Junior Masters ตั้งแต่ปี 2565 โดยมีนักกอล์ฟจากประเทศในแถบเอเชียเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ประเทศ และในปี 2566 นี้ มีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมกว่า 12 ประเทศทั่วโลกทั้งประเทศในเอเชีย แอฟริกาใต้ แซมเบีย เยอรมันนี และออสเตรเลีย เป็นจำนวน 130 คน และรายการนี้ยังรวมถึงนักกีฬากอล์ฟจากเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ที่จะเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายน 2566 นี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ Asian Junior Master International เป็นกการแข่งขันในเยาวชนนานาชาติ ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งขันและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬากอล์ฟเยาวชนจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย โดยทัวร์นาเม้นท์แรกจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 และจะมีการจัดการแข่งขันทุกปี ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรีคลับ จ. ภูเก็ต ประเทศไทย บริหารการจัดการแข่งขันโดย Golf Impact Center ในนาม TJDT TOUR ( Thailand Junior Development Tour )

ทั้งนี้ บลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต ประกอบด้วยสนามกอล์ฟ 2 สนาม คือ สนามแคนย่อน ซึ่งเป็น “The Ultimate Championship Course” สร้างขึ้นในปี 1991 และ สนามเลคส์ ที่เรียกว่าเป็น “A Pleasurable Masterpiece” ออกแบบโดย Yoshikazu Kato หนึ่งในสถาปนิกสนามกอล์ฟที่ดังจากญี่ปุ่น พัฒนาพื้นที่เดิมที่เป็นเหมืองดีบุกร้าง มีหุบเขาล้อมรอบ ออกแบบในคอนเซ็ปที่รบกวนภูมิทัศน์ธรรมชาติและสัตว์ป่าให้น้อยที่สุด เป็นผลงานการออกแบบชิ้นเอกที่โดดเด่นด้วยอุปสรรคทางธรรมชาติทั้งแหล่งน้ำจำนวนมาก เนินเขา ต้นไม้ใหญ่ และหุบเขาเพื่อท้าทายนักกอล์ฟทุกระดับ

บลูแคนยอนคันทรีคลับเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อสนามแคนยอนได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน Johnnie Walker Classic ในปี 1994 และการแข่งขันก็กลับมาอีกครั้งในปี 1998 โดย Tiger Woods ชนะ และตามด้วยอีกครั้งในปี 2007 ทำให้ที่นี่เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่เคยจัดการแข่งขันถึงสามครั้งในประวัติศาสตร์ของ Johnnie Walker Classic และล่าสุดชื่อเสียงของสนามกอล์ฟในตำนานของจังหวัดภูเก็ตนี้ก็ได้รับการยืนยันอีกครั้ง กับรางวัลสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปี 2022 โดย World Golf Awards

Website: https://www.bluecanyonphuket.com/#section-01

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook