ปธ.ไทยพรีเมียร์ย้ำทุกสื่อมีสิทธิ์เท่ากัน

ปธ.ไทยพรีเมียร์ย้ำทุกสื่อมีสิทธิ์เท่ากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ ทางบริษัท และ สมาคมฟุตบอลได้รับรองสิทธิ์ "สปอร์ต เรดิโอ เอฟเอ96 ในการเป็นสถานีที่เสนอข่าวฟุตบอลไทยแบบเต็มรูปแบบหนึ่งเดียวนั้น และสร้างความเข้าใจผิดให้กับสื่ออื่นๆ ว่ากลายเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ ที่จะทำให้คลื่นอื่นๆ ไม่สามารถนำเสนอข่าวได้นั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยยืนยันว่า ทุกสถานี และสื่อมวลชนทุกแขนง ยังสามารถทำงานและรายงานข่าวเกี่ยวกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ เท่าเทียมกันเหมือนเดิม

"การแถลงข่าวเมื่อวันก่อนนั้น เพราะว่าเอฟเอ็ม96 เขาเสนอมาว่า จะเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ให้ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นที่แพร่หลายเท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมว่า เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ จนทำให้สื่ออื่นๆ คลื่นวิทยุอื่นๆ ไม่มีสิทธิ์ในการเสนอข่าว" ดร.วิชิต กล่าว

นอกจากนี้ ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องของระเบียบในการย้ายที่ตั้งของทีมต่างๆ หรือการแนวทางในการแก้ปัญหาการย้ายไปรวมกับจังหวัดต่างๆ ของแต่ละทีมว่า เหมือนกับที่ สโมสรการไฟฟ้า ที่ย้ายจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปรวมกับ จ.บุรีรัมย์ และจดทะเบียนเป็นชื่อใหม่ว่า บุรีรัมย์การไฟฟ้าฯ ว่า เป็นไปตามสิทธิ์ ที่ระบุไว้ในระเบียบของการจัดการแข่งขัน แต่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณา ซึ่งจะดูความเหมาะสมเป็นกรณีไป ซึ่งในฤดูกาลต่อๆ ไป หากมีการย้ายทีมแบบเดิมอีก ก็จะต้องมีการพิจาณากันอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook