จัดไป! คะแนนความสามารถ นักเตะไทย หลังเกมอัด เวียดนาม 3-1 +คลิป

จัดไป! คะแนนความสามารถ นักเตะไทย หลังเกมอัด เวียดนาม 3-1 +คลิป

จัดไป! คะแนนความสามารถ นักเตะไทย หลังเกมอัด เวียดนาม 3-1 +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่แม้จะจัดตัวสำรองกว่าครึ่งทีม แต่ก็โชว์ผลงานสุดติ่ง ด้วยการจัดการดับซ่า เวียดนาม ที่ขนผู้เล่นตัวสำรองลงสนามหลายคนเช่นกัน ไปแบบสะใจแฟนบอล 3-1 ในศึกลูกหนังซีเกมส์ รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย

ชัยชนะในเกมนี้ของทีมชาติไทย ส่งผลให้พวกเขายึดแชมป์กลุ่ม บี พร้อมกับตีตั๋วผ่านเข้าไปตัดเชือก

โดยรอพบ อินโดนีเซีย หรือไม่ ก็ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ที่จะแย่งกันเข้ารอบในเย็นวันนี้ (อินโดฯเล่นแค่เสมอก็จะเข้ารอบ ด้วยผลต่างประตูได้-เสีย ที่ดีกว่า สิงคโปร์)

ที่สำคัญการเข้ารอบเป็นอันดับหนึ่งของทีมไทย ทำให้ในรอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน ทีมชาติไทยของเรา จะได้เล่นในเวลา 19.30 น.

ส่วน เวียดนาม ที่เจอกับ เมียนมา ต้องเล่นในเวลา 13.00 น. (ย้ำเลยว่าบ่ายโมงตรง!)  

วันนี้เราลองมาดูผลงานนักเตะไทย และ การให้คะแนนความสามารถนักเตะไทย ในเกมนัดที่ผ่านมากันสักหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง?


ชนินทร์ แซ่เอียะ : โดนเปิดซิงลูกแรกไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับน่ายด่านทีมชาติไทยในซีเกมส์ แต่ส่วนหนึ่งคงต้องยอมรับว่า "เล ทานห์ บินห์" ยิงได้ดีเกินจะเซฟได้จริงๆ  นอกเหนือจากนั้น ฟอร์มของ "เจ้าบาส" ยังถือว่าช่วยทีมได้มาก ทั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก และจังหวะอกมาตัดลูกโด่ง เขาทำได้อย่างสุดยอด
คะแนน : 7/10

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา : หายหน้าหายตาไป 2 เกม จากอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังหัวเข่า เกมนี้ "พีระพัฒน์" ได้ลงมาเล่นในครึ่งแรก ก่อนจะถูกถอดเก็บไว้เล่นในรอบรองฯ การกลับมาลงสนามอีกครั้งของ "เจ้าบาส" ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะการเล่นเกมรับ-รุก ของแบ็คซ้ายเท้าหนักรายนี้ สร้างประโยชน์ต่อทีมไทยมากมายจริงๆ
คะแนน : 7/10

อาทิตย์ ดาวสว่าง : กองหลังสายพันธุ์โหด เล่นหนัก เข้าถึงทุกลูก การเข้าบอลของ "เจ้าแบ็ค" ถือว่ารักษามาตรฐานที่ดีเยี่ยม แต่บางจังหวะควรเลือกเก็บบอลไว้เล่นต่อ มากกว่าเตะออก เตะออก และ เตะออก เพียงอย่างเดียว แต่บางครั้งก็เข้าใจว่าเอาชัวร์ ยังไงแล้วก็ถือว่าเขาเล่นได้เข้าตา ตามแบบฉบับของเขาเลยล่ะ
คะแนน : 7/10

อดิศร พรหมรักษ์ : เห็นฟอร์ม "เจ้าเก่ง" เล่นกับเวียดนาม แล้วทำให้หนักใจแทน "โค้ชโชคทวี" เหลือเกิน ว่าจะเลือกใคร ระหว่าง ธนบูรณ์ กับ อดิศร มาเล่นเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ค ร่วมกับ อาทิตย์ ในเกมนัดตัดเชือก เพราะเกมเมื่อวาน ถ้าหากไม่นับจังหวะเสียประตูตีไข่แตกให้กับเวียดนาม ต้องบอกเลยว่า "เจ้าเก่ง" เล่นด้วยด้วยฟอร์มที่สุดยอด และกำลังเข้าฝักเลย
คะแนน : 8/10


ทริสตัน สมชาย โด : ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส โชว์ผลงานอร่อยเหาะจริงๆ ทั้งการเติมเกมบุกที่มันสะเด่า ขณะที่เกมรับยังทำได้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง ที่สำคัญการเติมเกมสูง มาทำประตูใส่เวียดนามแบบสุดงาม มันสะเทือนไปถึง แบ็กซ้ายตัวจริงที่ชื่อ "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ซะแล้ว
คะแนน : 9/10

ศิวกร จักขุประสาท : การได้โอกาสลงมาเล่นแทนตำแหน่งของ สารัช อยู่เย็น ที่ได้พัก ถือว่า ศิวกร ทำผลงานโอเคเลย แต่น่าเสียดายที่รูปร่างอันบอบบางของเขา บางครั้งดูจะเสียเปรียบคู่แข่งไปสักนิดเวลาเข้าปะทะ แต่โดยรวมเขาคือผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่น้อยในเกมเมื่อวาน
คะแนน : 7/10

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : ซัดได้หนึ่งประตูจากลูกจุดโทษ ถือว่าช่วยเรียกความมั่นใจให้เจ้านิวได้มากโข เกมเมื่อวานแม้ฟอร์มของเขา ยังดูติดๆขัดๆอยู่บ้าง แต่อย่างน้อย เจ้านิว ก็เริ่มดีขึ้นในทุกๆเกม 
คะแนน : 7/10

เชาว์วัตน์ วีระชาติ : น้องเล็กของลูกหนังซีเกมส์ไทย ในวัยแค่ 18 ปี กับโอกาสลงเล่นแบบเต็มๆแมตช์ กับทีมแกร่งอย่างเวียดนาม ต้องถือว่า "เจ้าอินซ์" ได้ประสบการณ์มากมาย ที่สำคัญหนุ่มน้อยจากเมืองเชียงใหม่ผู้นี้ แสดงออกว่าการจ่ายบอลอย่างแม่นยำราวกับจับวาง ทำให้เขาพร้อมที่จะเป็นอนาคตที่ดีของทีมซีเกมส์ครั้งต่อไปแน่นอน
คะแนน : 7/10   


ภิญโญ อินพินิจ : สปีดและความเร็วของเขา สร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี น่าเสียดายที่เขาไม่ค่อยมีโอกาสสับไกยิงมากนักจากเกมเมื่อวาน
คะแนน : 7/10   

ปกรณ์ เปรมภักดิ์  : นี่คือฟอร์มที่ดีที่สุดของ "ปกรณ์" ผลงานสุดระห่ำด้วยการ ยิงหนึ่ง จ่าย 1 แถมยังทำให้ทีมได้จุดโทษอีกด้วย ตอนนี้เจ้าของตำแหน่งตัวจริงอย่าง "นูรูล ศรียานเก็ม" คงมีหนาวๆร้อนๆ ไม่มากก็น้อย
คะแนน : 9/10   

ชนานันท์ ป้อมบุบผา : ผู้นำดาวซัลโวประจำทัวร์นาเม้นนี้ (4ประตู) ยังยิงประตูไม่ได้เลย หลังจากยิงได้ในเกมแรก กับทีมชาติลาว เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา "เจ้าทู" มีโอกาสส่องเน้นๆ สองครั้ง ติดเซฟ และ ชนเสา ทำให้เขาไร้สกอร์ติดมือ แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ในเกมเมื่อวาน แต่การมีส่วนร่วมกับทีม ทำให้โอกาสยึดตัวจริง ยังคงเป็นเขาต่อไป
คะแนน : 6/10   

ตัวสำรองทีมชาติไทย

- สุริยา สิงห์มุ้ย คะแนน : 7/10   

- รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก คะแนน : 7/10   

- เจนรบ สำเภาดี คะแนน : 6/10 

เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง

คลิปไฮไลต์ ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1

เครดิตภาพจาก : เฟซบุ๊ค เพจ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด
เครดิตคลิปจาก  : youtube.com / Sport Singapore

<< ประมวลภาพ ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1>>

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ จัดไป! คะแนนความสามารถ นักเตะไทย หลังเกมอัด เวียดนาม 3-1 +คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook