บิ๊กหนุ่ม สั่งตรวจสอบสมาคมบาสเกตบอล

บิ๊กหนุ่ม สั่งตรวจสอบสมาคมบาสเกตบอล

บิ๊กหนุ่ม สั่งตรวจสอบสมาคมบาสเกตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ลั่นให้ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการกององค์กร และ กองทุนกีฬา กกท. ตรวจสอบเรื่องทุจริตของสมาคมบาสเกตบอล ซึ่งมีนายสุเทพ เบญจโภคี เป็นนายกสมาคม

หลังจากที่มีการร้องเรียนเรื่องความไม่โปร่งใส ในการบริหารงานของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนายสุเทพ เบญจโภคี เป็นนายกสมาคม โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้สั่งให้การเลือกตั้งที่เดิมกำหนดไว้วันที่
12 มี.ค. เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องการตรวจสอบสถานภาพของสโมสรสมาชิกที่ถูกร้องเรียนว่าเป็นสมาชิกผีจำนวนมาก

"บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่มีประชาชนให้ความสนใจมาก มีสนามบาสเกตบอลแพร่หลายทั่วทั้งประเทศ แต่ในกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ น่าแปลกที่นับวันนักกีฬายิ่งตัวเล็กลงเรื่อย ๆ ฝ่ายชายไม่เท่าไร แต่ฝ่ายหญิงเราไม่สามารถสู้กับต่างชาติได้เลย หนำซ้ำจากการสอบถามผู้บริหารสมาคมถึงผลงานที่ตกต่ำในซีเกมส์ กลับได้รับคำตอบว่า สมาคมมีผลงานที่ดีหน้าตาเฉย" นาย กนกพันธุ์ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้ฟอร์มทีมงานขึ้นมาแล้ว ซึ่งจะเน้นที่การตรวจสอบสถานะของสโมสรสมาชิกของสมาคมบาสเกตบอลเป็นอันดับแรก โดยหากพบว่าเป็นสโมสรผีจริง จะให้แก้ไขก่อน แต่หากแก้ไม่ได้คงต้องมาดูที่กฎหมายแพ่ง และ พาณิชย์ว่า เข้าข่ายความผิดมาตราใด ซึ่งจะหมายความว่า การเลือกตั้งสมัยที่แล้วมีความผิด และจะมีผลย้อนหลัง ทันที โดยจะนำเรื่องเสนอบอร์ดบริหารกกท. ก่อนลงโทษต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook